โครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม (13)


กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

ทุกเช้าวันอาทิตย์ผู้เขียนมีสอนนักเรียนประถมศึกษาของโครงการมหาวิทยาลัยสู่ชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม  วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ก็เช่นกัน ลองไปอ่านบันทึกก่อนหน้านี้ที่นี่ นะครับ  วันนี้สอนเรื่องของอดีต หลังจากที่เรียนเรื่องของปัจจุบันในคาบก่อนเป็นการทบทวนผู้เรียนในการเตรียมสอบ ONET ผู้เขียนไม่ได้สอนข้อสอบ แต่เตรียมพื้นฐานเพื่อให้นักเรียนนำไปใช้ในการเรียนได้ โครงการนี้เป็นโครงการบริการวิชาการของท่านอาจารย์เกื้อกูล ไทรน้อย จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ทางมหาวิทยาลัยจัดสอนภาษาอังกฤษและคณิตศาสตร์ให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ฟรีทุกวันอาทิตย์

เมื่อนักเรียนกลุ่มแรกมาถึง ผู้เขียนให้ลองทำข้อสอบ 13 ข้อ เพื่อดูว่าพื้นฐานเรื่องใดบกพร่อง ในการที่จะเรียนต่อยอดต่อไปในอนาคตและให้นักเรียนช่วยกันเฉลยข้อสอบ อยากรู้ว่า นักเรียนสามารถอธิบายได้หรือไม่ ผู้เขียนให้นักเรียนเลือกทำใบงานข้างล่าง และนำมาตรวจทีละคน พบว่านักเรียนยังผิดพลาดการเปลี่ยนคำกริยาให้เป็นอดีต

กิจกรรมจากใบงานเป็นเรื่องในอดีต และเป็นเรื่องเล่าด้วย กลุ่มแรกทำกิจกรรมผ่านไปได้ด้วยดี แต่กลุ่มที่สองนี้แสนซน เลยให้อ่านเรื่องจาดหมายและการตอบคำถามเพิ่มด้วยจากในงานนี้



ตอนผู้เขียนตรวจใบงาน มีนักเรียนคนหนึ่งเอากล้องไปถ่ายรูปให้เพื่อนๆแล้ว แอบมาแวะถ่ายภาพผู้เขียนด้วย 555  นักเรียนทั้ง 2 กลุ่มตั้งใจเรียนดี ถึงแม้นว่ากลุ่มที่ 2 จะซนบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่ขอให้มีความตั้งใจเรียนและมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมห้อง ตอนเลิกเรียนนักเรียนกลุ่มที่ 2 มีน้ำใจมากช่วยผู้เขียนจัดห้องเรียนใหม่ เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระของแม่บ้าน  ขอบคุณมากครับที่เข้ามาอ่าน…<p></p><p>
</p><p>
</p>

หมายเลขบันทึก: 641234เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2017 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2017 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ผิดไปจากที่คุ้นเคย ที่มักจะเรียนรู้ด้วยเกม หรือกิจกรรมต่างๆ
  • กลุ่มนี้เน้นความรู้อย่างเดียวเลยใช่มั้ยครับ?
  • </ul>

กลุ่มนี้ก็เล่นเกมครับ แต่ยังไม่มาก เป็นเกมแนะนำตัวเอง

ตอนนี้กำลังปูพื้นฐาน จะเริ่มเกมและกิจกรรมในอาทิตย์หน้า

ขอบคุณพี่ครูธนิตย์มากๆครับ

ผู้เขียนให้ลองทำข้อสอบ 13 ข้อ เพื่อดูว่าพื้นฐานเรื่องใดบกพร่อง ในการที่จะเรียนต่อยอดต่อไป

....

สุดยอดดดดดดดดด ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท