ไม่รู้ว่าเพราะความโอหัง ความบ้า หรืออีโก้ของผม


ด้วยความที่เป็นอาจารย์ ก็จะมีคนชวนผมให้สมัครเข้าสมาคมต่างๆ อยู่เรื่อยๆ  แต่ผมก็ไม่ยอมเข้าครับ

ผมคิดอย่างเดียวว่า ให้เขาเชิญเมื่อไหร่ ผมถึงจะเข้า 

ประมาณว่า มีราชรถมาเกยเอง ตามที่จั่วหัวเลย ... ไม่รู้ว่าเพราะผมโอหัง บ้า หรืออีโก้สูง กันแน่

 . 

 แต่ลองมาฟังแนวคิดผมดูก่อนจะตัดสินนะครับ

ผมคิดว่า เราต้องมีความดีให้คนอื่นรับรู้มากพอที่จะให้เขาให้เกียรติ์เรา

ไม่ใช่เพราะเราเป็นอาจารย์โดยตำแหน่ง แต่เพราะเป็นอาจารย์โดยจิตวิญญาณ

 ผมให้ครับ ...ให้สิ่งที่ผมมี คือความรู้เพื่อพัฒนาคน

เปลี่ยนแปลงความคิด เปลี่ยนแปลงความรู้สึก เปลี่ยนพฤติกรรม

ผมทำจิตอาสาเป็นประจำ สอนฟรีเยอะครับ มีทุกเดือน ... เดือนไหนไม่มี ผมไปขอเองเลย

ยุค 4G  ของผมคือ...  Give Give  Give และก็ Give

 เพราะฉะนั้น ผมถือว่า เรามีความดีมากพอเมื่อไหร่ เดี๋ยวเขาเชิญเราเองแหละ

ไม่ต้องสมัครเข้าหรอก มันสำคัญว่า ขอให้เอ็งดีจริงๆ เห้อะ ...บอกกะตัวเอง

และจริงๆ ถ้าผมคิดค่าสอน หรือค่าที่ปรึกษาละก็ มันมากกว่าค่าสมัครเยอะครับ ... อันนี้คือถ้าผมคิดแบบนักธุรกิจนะ

.

ส่วนความหมายของ ความดี ผมหมายรวมถึง ความประทับใจด้วย

การสอนต้องทำให้เกิดความประทับใจครับ  ให้เขาอยากให้เราไปสอนอีก ....ไม่งั้นเขาคงไม่เชิญร๊อก

เพราะเอาเข้าจริงๆ ไม่ว่าอาชีพไหน เราต้องรู้จักสร้างความประทับใจครับ

ทุกอาชีพ ก็ต้องทำงานกับคน ไม่มากก็น้อย

.

พอเกิดความประทับใจ เราก็สร้างแรงบันดาลใจผู้คนได้

มีแรงบันดาลใจเมื่อไหร่ คนจะเชื่อเรา  ก็จะมีการลงมือทำ และความสำเร็จก็จะตามมา

ทั้งเราทั้งเขา ได้ประโยชน์ทั้งคู่ Win Win

การทำให้ผู้อื่นประทับใจ ถือเป็นคุณสมบัติแรกของผู้นำที่ดีด้วย

.

ไม่รู้ล่ะ จะเป็นความบ้า ยโสโอหัง หรืออะไรก็ตาม

แต่นี่คือผม อาจารย์กล้วย วิชาจีบ...
.

""(^=^)""

หมายเลขบันทึก: 643572เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2017 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2017 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ได้พวกแล้ว

555

ผมก็ไม่ได้สมัครสมาคมอะไรเลย

คนรู้จักเราผ่านงานที่เราทำ

ทำให้ฟรีหลายที่ต่อเดือนเหมือนกัน

"ไม่ได้เงิน แต่มีความสุข กินไม่ได้ แต่เท่" 555

ขอบคุณมากๆครับ 

https://www.gotoknow.org/posts...

ดีใจที่ไม่ได้บ้าคนเดียว 555

ขอบคุณครับ

เพราะเอาเข้าจริงๆ ไม่ว่าอาชีพไหน เราต้องรู้จักสร้างความประทับใจครับ

ทุกอาชีพ ก็ต้องทำงานกับคน ไม่มากก็น้อย

.

พอเกิดความประทับใจ เราก็สร้างแรงบันดาลใจผู้คนได้

มีแรงบันดาลใจเมื่อไหร่ คนจะเชื่อเรา  ก็จะมีการลงมือทำ และความสำเร็จก็จะตามมา

ทั้งเราทั้งเขา ได้ประโยชน์ทั้งคู่ Win Win

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ  ถ้าทำได้จะดีมาก โดยเฉพาะคนที่เป็นครู 

แต่ความประทับใจก็ไม่เกิดขึ้นง่าย ๆ กับจิตใจของผู้คนเพราะต่างคนมีความแตกต่างระหว่างบุคคล ทรีทเมนท์เดียวกันไม่อาจให้ผลเดียวกันเมื่อสภาพการณ์ต่างกัน 

และถ้าเรามุ่งสร้างมันตลอดเวลา ก็จะกลายเป็นความกดดัน ขาดเสรีภาพทันที แม้กระทั่งขาดความสุขในการทำงาน

ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เหมาะสม ให้สุดความสามารถหรือให้ดีที่สุด และปรับปรุงแก้ไข น่าจะได้ผลลัพธ์ที่มุ่งไว้ค่ะ  


(ยายธี)  อยากจะ หาราชรถ  ไปเกย  เเชิญท่านมาร่วมสร้าง..รร.ลมๆแล้ง  กัน..นะ..จะได้สร้างความบันดาลใจกันให้สนุกสนาน..อ.ขจิต  คงต้องมาร่วมแน่ นอน..เลยเจ้าค่ะ..

ขอบ้า ไอดอล  ด้วยคน..แต่..ต้อง..อีโก้สูง..ติดระดับ..กลางไปหน่อยนะ..ตาม วิถีพุทธ  ๕..

-สวัสดีครับอาจารย์กล้วยๆ ๆๆ

-เราต้องมีความดีให้มากพอ...

-ขอบคุณประโยคนี้ครับ

-หากวันใดเราดีพอสำหรับใครๆ เราก็จะได้รับเกียรตินั้น

-ประเมินตนเอง...ขอรับ..

-เรื่องกล้วยๆ บางทีใครๆ ก็ไม่กล้วยนะครับ 555

-ได้ติดตาม FB ของอาจารย์อีกทางหนึ่งด้วย..

-เย้ๆ ...

-ขอบคุณคร้าบ...

- @เพชรน้ำหนึ่ง : ความดีพอ คือ การสร้างความประทับใจ ด้วยครับ อันนี้คือเคล็ดลับ

-@GD ความประทับใจถ้าทำเป็นแล้วไม่ยากครับ ความสำคัญอันดับแรกคือ เราต้องดีพอเสียก่อน คือต้องทุ่มเทในสิ่งที่เราทำให้มาก  

อันดับที่สองคือ ทำในสิ่งที่ "เกินคาด" ความประทับใจเกิดทันที

แต่ก็มีง่ายกว่านั้นครับ วันหลังผมจะเล่าให้ฟังนะ...  วิชาจีบ ผมสอนเรื่องนี้บทแรกเลย

_@ยายธี รร.อยู่ที่ไหนครับ ถ้าผมไปไหวก็ไปครับ

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ

คริตส์มาสแล้ว ขอให้มีความสุขทุกท่าน และทุกวัน


เดี๋ยวผมเขียนเรื่อง เคล็ดลับการสร้างความประทับใจ ให้เป็นของขวัญนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท