123---ล่าถุงเงินตอนที่ 17



หลังจากปิดคดีติดตามถุงไส่เงินที่ถูกปล้นบนเครื่องบิน ได้แล้ว 1 ถุง ยังเหลือต้องติดตามอีก 1 ถุง  คณะกรรมการ  ตกลงจะดำเนินการตามหาต่อไป  โดยจะใช้เท็คโนโลยีติดตามสัญญาณทางดาวเทียมแทน เพราะไม่ต้องสิ้นเปลืองกำลังพลและยานพาหนะมากนัก  รวมทั้งไม่ทำให้คนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เหมือนคราวก่อน จึงประสานไปทางสภาความมั่นคงขอใช้ดาวเทียมสากลช่วยติดตามสัญญาณ จากนั้น  ต่อมาไม่นานนัก ดาวเทียมดวงหนึ่งก็จับสัญญาณจากถุงเงินได้ ตำแหน่งของสัญญาณถูกถ่ายทอดไปที่จอติดตามสัญญาณสภาความมั่นคงแห่งชาติ  ซึ่งถูกส่งให้คณะกรรมการค้นหาทันที

จุดที่ถูกจับสัสญญาณ จีพีเอส ได้นี้  เป็นบริเวณป่าเขาห่างใกล สุดชายแดน  ติดกับประเศเพื่อนบ้านแห่งหนึ่ง   จุดนี้ จะไม่ค่อยมีชาวบ้าน เข้าไปนัก เพราะลือกันว่า มีผีดุ ไข้ป่าแรง  มักจะไม่มีใครรอดออกมาเล่าอะไร ๆ ให้ฟังได้ จึงถูกหลงสำกรวจต่อเนื่องมาหลายยุคหลายสมัย  เป็นไปได้ว่าอาจมีกลุ่่มคนบางกลุ่มลักลอบเข้ามาหาประโยชน์ที่ผิดกฎหมายบางอย่างอยู่ก็เป็นได้ กลุมนีน่าจะสัมพันฑ์กับกลุ่มที่ปล้นเครื่องบินไม่ทางใดก็ทางหนึ่งทีมเฉพาะกิจถูกกำหนดฉับพลัน  คราวนี้มือดี  เรืออากาศโทหญิง ชลธารฯ        ถูกเรียกมาใช้งานอีกครั้งพร้อมคู่หู เรืออากาศตรีหญิง อัมพวัน ฯ           กับจ่ากองปราบอีก 2 คน คือจ่า สมาน ฯ กับจ่า สมพงษ์ ฯแผนมีว่า ในับินใช้เครื่องร่มบินพิเศษ 2 เครื่องยนต์ ความเร็วสูง  เสียงค่อย      ไปบินวนระดับสูงพ้นสายตาเหนือบริเวณเป้าหมาย  คอยดักฟังการติดต่อสื่อสารตลอด 24 ชม.รวมทั้งสังเกตุการณการเคลือนไหวทางพื้นดินรอไว้   ให้จ่าทั้งสองนำรถตู้ขับเคลื่อนสี่ล้อนำกำลังสนับสนุน ตามไปประกบห่าง ๆ  หาทางเล็ดลอดเข้าไปค้นหาที่ซ่อนถุงเงิน  ให้ร่มบินลงเติมน้ำมัน ณ จุดและเวลาที่กำหนด ให้ร่วมกันชิงถุงเงินออกมาให้ได้  เมื่อถึงเวลาปฎิบัติการ  คาดว่าคนร้ายกลัวจะมีระเบิดดักอยู่ในถุง  ยังไม่กล้าเปิดถุงเงินเอง เพราะไม่รู้รหัส  คงเก็บซ่อนไว้ในที่ ๆ มีการคุ้มกันตลอดเวลาอย่างแน่นอน

 

 

หมายเลขบันทึก: 643565เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2017 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2017 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท