<<<ตามีสองลองหามุมมอง...ในสิ่งที่ดีให้กับชีวิต...>>>


คนที่ขี้อิจฉามีจิตใจริษยาก็สามารถสังเกตได้จากดวงตา...ดังที่มีคำโบราณกล่าวไว้ว่า...‘อิจฉาตาร้อน’...ซึ่งในความเป็นจริงตาไม่ได้ร้อนแต่เป็นใจต่างหากที่รุ่มร้อนแล้วสะท้อนออกมาทางดวงตา!!!

ตา...มีการค้นพบว่าในเพศหญิงมีหน่วยพันธุกรรมที่สามารถสร้างโปรตีนสำหรับรับแสงในดวงตามากกว่าเพศชายและหน่วยพันธุกรรมที่สามารถสร้างโปรตีนรับแสงนั้นมีตำแหน่งอยู่บนโครโมโซมx(โดยที่เพศชายมีโครโมโซมแบบxyส่วนเพศหญิงมีโครโมโซมแบบxx)...ทำให้ประสิทธิภาพในการมองเห็นของชายด้อยกว่าหญิง!!!


ผู้หญิงจึงมีดวงตาที่สามารถมองเห็นสีสันและรายละเอียดของสิ่งต่างๆได้ชัดเจนกว่าผู้ชาย...จึงไม่แปลกที่ผู้หญิงจะหลงใหลในความงาม...

มองเห็นความงดงามในเหลี่ยมเพชรมากกว่าชาย...ดังนั้นเวลาไปเดินช็อปปิ้งซื้อของแฟนหรือสามีต้องเข้าใจและทำใจนิดนึงงง...


ตา...เป็นอวัยวะที่สามารถสะท้อนความรู้สึกจากภายในของตัวเราได้...ดังมีคำกล่าวที่ว่า...ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจหรือมองตาก็รู้ใจ...


คนโกหก...คนเจ็บปวด...คนผิดหวัง...คนกำลังโกรธหรือโมโห...สามารถจับสังเกตความรู้สึกเหล่านั้นได้ที่ดวงตา!!!


หรือแม้แต่คนที่ขี้อิจฉามีจิตใจริษยาก็สามารถสังเกตได้จากดวงตา...ดังที่มีคำโบราณกล่าวไว้ว่า...‘อิจฉาตาร้อน’...ซึ่งในความเป็นจริงตาไม่ได้ร้อนแต่เป็นใจต่างหากที่รุ่มร้อนแล้วสะท้อนออกมาทางดวงตา!!!


ตา...นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโทรอนโตประเทศแคนาดาได้ศึกษาและวิจัยพบว่า...ผู้หญิงมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นสภาพจิตใจภายในโดยผ่านดวงตามากกว่าผู้ชาย...ด้วยเหตุนี้ผู้หญิงจึงมีประสิทธิภาพในการจับผิดได้ดีกว่าผู้ชาย!!!


ในขณะเดียวกัน...การร้องไห้นั้นก็เป็นการระบายความรู้สึกทางใจได้ดีที่สุด!!!


คำสำคัญ (Tags): #ตา
หมายเลขบันทึก: 630619เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2017 10:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2017 11:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ตาร้อน...

-ธรรมชาติสร้างทุกอย่างมา 2 ข้าง..

-คงมีอะไรบอกเอาไว้..เป็นนัย..

-ด้วยความระลึกถึงท่านครับ..


อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท