โมเดล KM&R2R to Policy Brief


โมเดล KM&R2R to Policy Brief


ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ที่มีโอกาสการร่วมขับเคลื่อน KM และ R2R ของเขต 4 ซึ่งมีความต่อเนื่องและชัดเจนมาก ภายใต้ความร่วมมือของคณะแพทย์ศาสตร์ มศว.วิทยาเขตองครักษ์ Suthee Rattanamongkolgul และภาคการศึกษาจากสถานบันต่างในเขตพื้นที่ และที่ขาดไม่ได้คือ เครือข่าย R2R จาก 8 จังหวัด ปีนี้ในงาน R2R Forum ครั้งที่ 10 ที่จะจัดมีขึ้นในวันที่ 5-7 กรกฎาคม 2560 ณ อิมแพคเมืองทองธานี 


มีผลงานประเภท Meta R2R ที่รับคัดเลือกประเภทดีเด่น 3 เรื่องจากเขต 4 ได้แก่

▪️Stroke ; ผลของการพัฒนารูปแบบการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอปากพลี โดยนายสราวุธ สมพงษ์ โรงพยาบาลปากพลี สังกัด โรงพยาบาลชุมชน สธ Saravudh Sombong

▪️CKD ; ผลของการพัฒนาเครือข่ายระบบบริบาลชะลอไตเสื่อมแบบไร้รอยต่อจังหวัดปทุมธานี โดย นางไพรัช พิณพาทย์ โรงพยาบาลปทุมธานี,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี สังกัด โรงพยาบาลทั่วไป สธ.

▪️มารดาและทารก ; ผลของการใช้ถุงตวงเลือดและการใช้แนวทางการปฏิบัติในการดูแลมารดาคลอดต่อการตกเลือดหลังคลอด จังหวัดปทุมธานี โดยนางพรทิพย์ คนึงบุตร โรงพยาบาลปทุมธานี สังกัด โรงพยาบาลทั่วไป สธ. Pornthip Kanung


การขับเคลื่อนที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนและผลักดันชัดเจนจาก สปสช.เขต4 โดยท่านผู้อำนวยการคือ นพ.ชลอ ศานติวรางคณา Chalor Santiwarangkana ซึ่งท่านค่อนข้างให้ความสำคัญต่อพื้นที่และให้การสนับสนุนในการเปิดพื้นที่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่การจัดการความรู้อย่างแท้จริง (KM) ทำให้เห็นปรากฏการณ์ของการเชื่อมต่อระหว่างนโยบายและภาคบริการ โดยมีภาคการศึกษาให้ความช่วยเหลือชัดเจน


#KMUC

#หลักประกันสุขภาพ

#KMR2R

#SynthesisMetaR2RtoPolicyBrifeg


#Noteความคิด

***เสียดายว่าเราไม่มีโอกาสได้เห็นปรากฏการณ์ขององค์ประกอบสามส่วนนี้ในงาน R2R Forum ยังเป็นเพียงแค่การนำเสนอผลงานที่ได้รับรางวัลดีเด่นเท่านั้นเอง


30-06-60








หมายเลขบันทึก: 630538เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2017 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2017 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท