สังคมดีๆ.... คนดีๆ...และความดีนั้น..มีอยู่จริง


การเป็นกัลยาณมิตรกับคนดีเนี่ย!!...มันมีความสุขอย่างประหลาดนะครับ...

..

..
เพราะการได้เห็นคนดี....ที่เขาทำอะไรเพื่อสังคม..ใจเราก็พลอยสุขไปด้วย

การได้เห็นสิ่งดี ๆ
ได้ซึมซับสิ่งที่เขาทำ...ใจมันก็อยากทำมั่ง
..
..
สิ่งที่เขาทำลงไปนั้น.....นานพอที่เราจะบอกว่า...เขาทำสิ่งนั้น ไปเพื่ออะไร?
หลายต่อหลายอย่างที่เรามอง.....เรามองเห็น
..
..
สิ่งหนึ่งนะที่..ใครหลายต่อหลายคนคิด เขาทำด้วยใจ ...แล้วเขาจะกินอะไร?
..
เขาก็กินข้าวเหมือนเรา
ใช้ชีวิตเหมือนเรา
..
สิ่งหนึ่ง.. ที่ใจมันทำให้กับเด็ก ๆ
เด็ก ๆ ที่เขาจะเป็นอนาคตของชาติเหล่านั้น

เขาได้สอนบางสิ่งบางอย่างเข้าไปด้วย....
การช่วยเหลือ เกื้อกูล ....ความมีน้ำใจ การไม่ได้คอยจ้องแต่จะเอา...จ้องแต่จะตักตวงผลประโยชน์..เข้าหาตัวเอง.....
..
..

หายากนะ...คนแบบนี้

...


...
เพราะฉะนั้น
..
การที่จะเป็นคนดีได้นั้น....มันต้องเป็นจากเนื้อแท้
..
การทำดีไม่ต้องห่วงหรอกนะว่า..มันจะดีจริงหรือ?
...
....
เพราะการทำดี.....เราเห็นได้จากข้างใน
และการเห็นจากข้างในนี่แหละ!!!ที่เราทำเอง...เราก็จะรู้เอง
..
ไม่ลอง... ไม่รู้นะ
..
..

แล้วเราจะรู้ว่า...เนื้อแท้ในใจเรานั้น....เป็นเช่นไร?....
..
คบกันนานมากเลยนะครับ..อาจารย์
นานจนรู้ได้ว่า....สังคมดีๆ.... คนดีๆ...และความดีนั้น..มีอยู่จริง

..

หมายเลขบันทึก: 629876เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2017 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2017 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อาจารย์ขจิต เป็น ผู้แรงบันดาลใจเสมอ ๆ ครับ ;)...

  • คนหนุ่ม เสียสละ มุ่งมั่น ทำในสิ่งที่ตนเองเชื่อ อย่างไม่รู้เหน็ดไม่รู้เหนื่อย คนจริงครับ..ท่าน อ.ขจิต!
  • ขอบคุณเรื่องราวดีๆครับคุณแสงฯ ชื่นชมครับ

ขอบคุณพี่แสงมากครับ

มีความสุขกับการทำงาน

ขอบคุณอาจารย์ wassawat ด้วยครับ


เอามาฝาก

อันนี้ของครูธนิตย์

เย้ๆๆ


ขออ้างบันทึกของหมอ ป. ในบันทึก A short essay กลับมาด้วยความระลึกถึง..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/629609

ว่า.....

3. ความสุขที่ยั่งยืน ไม่ใช่การเอาชนะความท้าทาย หรือการได้ครอบครองสิ่งใดมากมาย
แต่คือ เวลา สุขภาพที่ดี และกัลยาณมิตร.....

จริงแท้หนอ....

-สวัสดีครับอาจารย์

-"คนดีย่อมดึงดูดคนดี"นะครับ..

-ผมเชื่อเช่นนั้นครับอาจารย์..

-แม้ไม่เคยได้พบเจอกันแต่สัมผัสได้ถึงพลังแห่งความดีนี้ครับ

-ด้วยความระลึกถึงท่านอาจารย์ทั้งสองครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท