(บันทึก)...เรื่องราว..และ. วันเวลา..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


บ้านครึ่งดินครึ่งอิฐครึ่งปูน..กับวันเวลา..ที่ผ่านๆไป. ..ดูเหมือนจะรวดเร็ว.. แต่บางครั้งก็ดูเหมือนจะ..เชื่องช้า.(..เอ...อะไรคือเวลา...)...

..ฟักข้าว..ในกระถางที่ใบไม่ค่อยจะโตใหญ่และมันก็ขึ้นของมันเอง..อย่างที่เห็นในภาพ..ก็อยากจะบอกว่าแค่ปีกว่า. คลุมมิดหน้าบ้านนี้เสียแล้ว....

มันเอาพลังที่จะอยู่รอดเติบโตได้มาจากไหน....

ถ้าจะเปรียบกันไป..กับผู้เขียน..ในปัจจุบัน..ก็คงจะครือๆกัน...

คนไกลกายที่นับเวลากันก็..ดูรวดเร็ว..ดูๆก็(ตาย)ไปนานนับเวลาได้แปดเก้าปี..ดูว่าเหมือนเมื่อวานนี้เอง..

..ตัวเองอยู่รอดมาจนบัดนี้. ก็คงจะเป็นที่ว่า. มีดิน น้ำ ลม ไฟ. ในสมัยแม่..อุ้มท้องอยู่ เป็นพลังที่ยังพอเห็นว่าสอาด..อยู่ก็ว่าได้..

..เรื่องราวที่เขียนๆมา..ไม่รู้ว่านานเท่าใด. ..กดเข้าไปดู..อ้าวววว...เวลา นะเวลา...มันช่างผ่านพัดไป. ดัง สายลม..และสายน้ำ..ที่ไม่เคยไหลกับ..กับสายลมที่ผันผวน. แลไม่เคยอยู่นิ่ง..ดังวันเวลา...ที่..ปรากฏเป็นอสงไขย...

แล อนิจัง. ..บันทึกเรื่องราวในแกลลลี่ชีวิต...ก็คงปิดตัวลง....ในวันใดวันหนึ่ง..ตามกาล..เวลา..ด้วยประการฉนี้ แล....

หมายเลขบันทึก: 627505เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2017 14:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2017 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ชีวิตติดเวลา

เร็วและช้าตามครรลอง

สิ่งใดใจใฝ่ปอง

จงมุ่งมั่นอย่าหวั่นกลัว


Can I offer my view of 'Time'?

Imagine if all events happen at one split second; imagine if we only live for one split second - arise, stand and cease at the same time; imagine if we have one split second to experience 'dukkha' and/or 'sukha';... in one extreme.

Imagine if all events seem to stay on and on; imagine if we live on and on - arise, arise, arise and so on; imagine if we have 'all the time' to experience 'dukkha' and/or 'sukha' - like beings in Hells and/or Heavens - for ever;...

The Buddha did not say this ;-) Time is for 'kamma' (physical, vocal, mental deed with 'intension') to show its life cycle.

ภาพนี้ได้มาจากเฟส..ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด....ขออนุญาติ..นำมาลงไว้ในหน้า. .โกทูโน..นี้..ด้วยเจ้าค่ะ..

ขอบพระคุณ..บันทึกนี้.(หนิาโกทูโน).. และท่านผู้อ่านที่รักและเคารพทุกๆท่านที่ผ่านเข้าอ่านบันทึก. ของยายธี...ขอท่านจงมีความสุขสดชื่นกับชีวิต..ที่มีเหตุและผล..ของสัจจธรรม....อันเป็นที่ตั้ง..ของ รูปและนาม ..ที่บังเกิดเป็น ปัจจุบัน.....ขณะ

ด้วย เทอญ..

สงกรานต์..2560

ยายธี. 15.04.2017

มีความสุขปีใหม่ไทยนะคะคุณยายธี


สวัสดี..วันสงกรานต์.เจ้าค่ะ คุณ แก้ว..อุบล..จ้วงพานิช..ขอให้ อายุวรรณะสุขะ พละ..นะเจ้าคะ...ยายธีค่ะ...

  • ให้มันเป็นไปอย่างที่มันจะเป็นนะครับ..
  • สวัสดีปีใหม่ไทยด้วยครับ ยายธี..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท