(บันทึก)...ยังมี "ต้นไม้ใหญ่"..ให้เห็น...ดีใจๆๆๆๆ..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


ี้

ดีใจที่ยังเห็น..ต้นไม้ใหญ่....ในเมือง(เล็ก)....


เช่น..เมือง... ปราณบุรี...


ภายในบริเวณสถานี...ปราณบุรี...เมือง ไทย มีรถไฟ. ฟรี..นะ..ขอบอกว่า..(น่าจะไม่มีเมืองใดในโลกนี้...จ้า...ถ้ามีใครทราบ. บอก ด้วย..จ้าาา)...

แถม. มี. ต้นไม้ใหญ่..ที่ให้ร่มเงา..(หายากมากขึ้นทุกที..ในประเทศนี้..)..

ที่กำลังตกเป็นทาส..แห่งความเจริญ..และความเครียดแห่งระบบเงินตรา..

แต่ยังดีใจ ที่เมือง นี้ ชื่อปราณบุรี. มีตัวเมืองเก่า. ข้างสถานนีรถไฟให้เห็น

(ขอบใจคนเมืองและ. เจ้าหน้าที่. ที่เกี่ยวข้อง..ที่ยังให้ความสำคัญ..ต่อสิ่งแวดล้อม. แลใส่ใจ..ดูแล..ให้คงสภาพและมีให้เห็น..ถึงความแตกต่าง...

"โดยเฉพาะ.."ต้นไม้ใหญ๋. ..รถไฟ..ฟรี"...ดีใจๆๆๆๆๆๆ..จริง. (ในแกลลลี่ชีวิตวันนี้....)...

หมายเลขบันทึก: 626808เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2017 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2017 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีคุณยายธี

ต้นไม้ใหญ่ยินต้นอวดโลก

ขอบคุณต้นไม้และคน ที่เห็นค่า

ยายธี ไปปรานบุรีมาหรือค่ะ

A few days ago, there were heavy rains and flooding in many places in Southeast Queensland. Schools were closed. Businesses were closed. Workers were asked to stay home. People were offered free public transport to get back home. That was just good emergemcy management - with the main aim of people's safety first before properties protection. Thailand's free trains (I think) are aimed at reducing road congestion (for trucks to get through quickly).

I hope that tree can manage to 'escape the trains' - especially the high speed trains that will need more tracks and more safety zones (track shoulders) on both sides. Perhaps it is time to register that tree as a 'national treasure' so it can live forever! I support the petition!

หวัดดีจ้ะ วันนี้ยายธี

อยู่สามร้อยยอดหรือปราณจ๊ะ

เจอกันวันไหนดีจ๊

สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ..ถ้าว่าง. มาวันที่5เมษานี้..ไหมคะ..อยู่หาด นมสาวค่ะ.สามร้อยยอด ค่ะ.รีสอรทชื่ออโรคยา..ค่ะ..มีป้ายโยคะ..ด้วย. มาทานข้าวกัน..จะเลี้ยง..ข้าวกลางวันกันดีมั้ยเอ่ย..คุณขจิตก็ว่าจะมา..ยังไม่เห็นข่าว..คุณมะเดื่อดูเมล์ด้วยค่ะบอกเบอรโทรของหลานชายไว้....ถือโอกาศชวน..คุณหมอเปิ้ลด้วยพาคุณหมอมาด้วยนะคะ..

ขอโทษที่ใช้หน้าโกทูโน. ยายธีไม่มีเบอร์โทรและรับเมล์ไม่ได้มานานแล้ว..555....

จ้าาคุณมะเดื่อจะประสานงานให้นะจ๊ะ

ยังมีอาจายร์โสภณอีกท่านหนึ่ง

อยู่หัวหิน ไม่ทราบว่าท่านไปเมืองกาญจน์

หรือเปล่า .... ยายธียังใช้เบอร์โทรเดิมหรือเปล่าจ๊ะ

คุณมะเดื่อจะติดต่อหมอเปิ้น น้องขจิต

อาจารย์โสภณให้นะจ๊ะ จะได้พร้อมหน้ากันจ้


สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ...เบอร์หลานชายค่ะ..089-2516056 ..ติดต่อได้นะคะ. ตอนนี้แต่งต้ังให้เป็นผู้ช่วยอำนวยความสดวก ชีวิต..แบบคนตะวันออก 5555..

อ.ขจิต. มาชุมพร. เห็นว่า. วันที่สองเมษา ลองติดต่อดูนะคะ..

ดีใจๆๆๆ..จะได้พบกันอีก....ครั้ง..นะ..ยายธีค่ะ..

สวัสดีค่ะ..คุณsr.."กล่าวถึง รถไฟฟรี"..มีในสมัยคุณทักษินหรือ คุณยิ่งลักษณ์..(จำไม่ได้..และรัฐบาลนี้มิได้มีคำสั่งยกเลิก..เป็นบริการ ช่วยเหลือ คนจน ค่ะ)..เคยคุยกับผู้ใช้บริการ..ในรถไฟที่นั่งมาจากสุรินทร์ เพื่อเยี่ยมญาติที่ป่วยอยู่ในกรุงเทพ..การเดินทางใช้เวลาเกือบ24..ชม...แต่สำหรับคนไม่มีเงินค่ารถไฟ..นั้นคงไม่ใช่เรื่องสำคัญ..แต่ได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยญาติที่เจ็บหนัก ก็คงได้น้ำใจ..กัน..

เมืองไทยยังมีสิ่งดีๆที่หลงเหลือไว้เกื้อกูลกัน.ยามยากไร้..ตามประสา...คน..(ไทย)ซึ่งสิ่งที่เห็นและสิ่งที่เป็นในธรรมชาติ...ทั่วไป. คงจะมีและเป็นอยู่เช่นนั้น. แล..

เมตตาคือการคุ้มครองโลก. ..คงอยู่ในวิถีพุทธ..ตลอดไป....สาธุธรรมเจ้าค่ะ...

.

สวัสดีค่ะ คุณ พ.แจ่มจำรัส ..มีเรื่องเล่าค่ะ..เห็นในเฟสบุค..เเว้ปๆ..รํฐสิงคโปร์. ย้ายต้นไม้ ขนาดเดียวกับที่ที่ถ่ายภาพไว้. ต้นจามจุรี. ที่ติดทางขยาย..ไปไว้ในเขตทางใหม่...สิ่งนี้ไม้เห็น. (ในเมืองไทย). ในสายตา. มีแต่ตัดลูกเดียว..5555...

มีหลายๆประเทศ. เริ่มให้ความสำคัญต่อต้นไม้. รวมทั้งชนกลุ่มน้อยในประเทศเรา..โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่..ที่ไม่คิดเพิกเฉยต่อไป. กับการกระทำ. ของคนรุ่นหลัง. ที่ยังติดอยู่ในกรอบความคิด. (ของตนเอง)..เห็นแต่อำนาจ. การสั่งงาน ในระบบเผด็จการ.อย่าง ที่เป็นๆอยู่. ..อย่างต่อเนื่อง...5555..ไม่ได้ว่ากัน. แต่"มันเป็นเช่นนั้นเอง"5555..

สิ่งดีๆที่เห็น. สมเด็จย่า..ได้รับสั่งให้ย้ายกุหลาบพันปี. ที่ขวางถนนที่ถูกสร้างมาไว้ที่สวนพฤกษาชาติดอยตุง..ยังอยู่มาจนบัดนี้. ต้นกุหลาบพันปีต้นนี้มีอายุหลายร้อยปี. เจ้าค่ะ. ..

สวัสดีค่ะ ดร.เปิ้ล..มาทานข้าวกลางวัน. ที่หาดนมสาว สามร้อยยอดกันไหมคะ. วันนี่5 เมษานี้..ถ้าจะไม่ไกลเกินที่จะขับรถ. นะคะ. ยายธีขอเชิญ..เจ้าค่ะ. อย่าลืมติดคนข้างกายมาด้วยนะเจ้าคะ...คงจะไม่ขัดข้อง5555..ยายธีค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท