วันที่ 53 วันแห่งความรัก (14 กุมภาพันธ์ 2560)


“ สวัสดี ... วันแห่งความรัก ”

เช้านี้มาโรงเรียนด้วยความสดใส เพราะวันนี้เป็นวันแห่งความรัก เข้ามาคงคิดว่าเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ต้องซื้อดอกไม้ให้กัน แบกตุ๊กตาตัวใหญ่ไปให้กัน แต่ในความคิดของฉันกลบไม่ใช่เลย ไม่มีดอกไม้ หรือตุ๊กตาซักตัว โรงเรียนเงียบเหงามาก ...

หลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จ วันนี้ กลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ โรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมวัน Valentine's Day เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นที่รับรู้กันทั่วโลกว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรัก หรือ Valentine's Day โดยให้ตัวแทนนักเรียนแต่งกายชุดนางฟ้า ออกมาเล่าเกี่ยวกับประวัติวันวาเลนไทน์ ในเวอร์ชั่นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักเรียน


นักเรียนอ่านประวัติวันวาเลนไทน์เวอร์ชั่นภาษาไทย


นักเรียนอ่านประวัติวันวาเลนไทน์เวอร์ชั่นภาษาไทย


ในชั่วโมง gifted เราก็มีหัวใจเล็ก ๆ มาแจกให้กับนักเรียนในห้องเรียน ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นทางบวกให้กับนักเรียนในการทำงาน ซึ่งเป็นแรงกระตุ้นที่ดีเลยทีเดียว นักเรียนส่งงานครบทุกคน และเสร็จเร็วกว่าปกติมาก


หมายเลขบันทึก: 623526เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2017 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2017 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท