เพราะเธอ.....


การแบ่งปัน แม้อาจจะน้อยนิด แต่มีพลังอันมหาศาลเสมอ....ขอบคุณเธอและเขาเหล่านั้น ที่ก้าวเดินเข้ามา ณ ที่แห่งนี้ กิจกรรมการเกษตรบนพื้นที่เล็ก ๆ แห่งนี้ ช่วยหล่อเลี้ยงชีพด้วยความพอเพียง โดยมุ่งหวังใจเอาไว้เพียงเพื่อสืบต่อวิถีจากบรรพบุรุษ และ"ความสุข"ที่ก่อเกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้ก็คือ กำไรชีวิต ครับ....ขอขอบคุณพื้นที่แห่งนี้ G2K ที่ช่วยนำส่งเรื่องราวต่างๆ ไปยังผู้คนบนโลกอันกว้างใหญ่ และพาพวกเขาเหล่านั้นเดินทางมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ชีวิต ณ ที่แห่งนี้ Hi Hug House...ขอบคุณครับ...

-ตั้งใจเอาไว้ว่าจะเขียนบันทึกนี้เอาไว้เพื่อเป็นการขอบคุณ"เธอและเขาเหล่านั้น"ที่ได้ผ่านเข้ามาในช่วงหนึ่งของชีวิต การที่เราได้พบใครสักคนหนึ่งนั้น ผมว่าเป็นสิ่งถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ด้วยวัน เวลา และสถานที่ หากวันใดสิ่งเหล่านี้ถูกหลอมรวมกันจนเหมาะสมแล้วนั้น สิ่งต่างๆ ก็จะก่อเกิดขึ้นได้ และสำหรับตัวผมเองแล้วมีความเชื่อว่า"สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นย่อมดีเสมอ"และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ....เช่นกันกับเรื่องราวของใครหลายๆ คนที่ผมกำลังจะนำเอามาแบ่งปันให้กับผู้อ่านได้ร่วมติดตามกันในวันนี้ ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นมาด้วย วัน เวลา และสถานที่อันเหมาะสม ครับ เอาเป็นว่าพร้อมแล้วตามผมไป"ขอบคุณเธอและเขา"กับบันทึกนี้ "เพราะเธอ..."คร้าบ....



1.เพราะเธอ...เดินทางมาที่นี่กับสาวน้อยนามเพราะว่า"ไอด้า"เส้นทางแห่งการก้าวเดินทำให้เราได้พบกัน ดูอาจจะไม่ง่ายเลยหากมองภาพของสถานที่พักพิงของครอบครัวของผม ที่ดำรงชีพอยู่บนพื้นที่ไม่มากนักในหมู่บ้านเล็กๆ ของอำเภอพรานกระต่าย แต่คงต้องมีเหตุที่ทำให้ครอบครัวเล็ก ๆ ของเราได้ต้อนรับทีมงานรายการทีวีชื่อดัง ที่ติดต่อเข้ามาถ่ายทำรายการอาหารพื้นบ้าน ซึ่งตัวผมเองได้นำเอาเรื่องราวต่างๆ ของผักพื้นบ้านมาบันทึกเอาไว้ที่นี่ อนุรักษ์ผักพื้นบ้าน และเรื่องราวต่างๆ ก็เกิดขึ้นจากชุมชนเล็กๆ แห่งนี้ และผมก็ได้บันทึกเอาไว้ที่นี่ น้อยนิด....มหาศาล หลังจากวันเวลาผ่านไป..สาวน้อย"ไอด้า"ก็กลับมาเยี่ยมเยือนเราอีก แต่คราวนี้เธอมาในฐานะ"น้องสาว"ครับ...และเรื่องราวต่างๆ ของเธอก็ถูกบันทึกเอาไว้ที่นี่ครับ เธอมาทำอะไรที่นี่???? แล้วสิ่งดี ดี ก็เกิดขึ้นจากสองมือและหนึ่งใจของเธอ ที่ได้ฝากเอาไว้ให้กับครอบครัวเล็กๆ ของเรา ครับ...




2.เพราะเธอ...ที่ได้ช่วยแนะนำเกี่ยวกับวิธีการ"สร้าง Page"ให้กับเราครับ...หลังจากที่ครอบครัวเล็ก ๆ ของเราคิดว่าอยากจะนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากพื้นที่แห่งนี้ไปยังผู้คนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันผ่านระบบออนไลน์ให้มากขึ้น นอกจากสมุดบันทึกของผมในระบบ G2K แล้ว ดังนั้นเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม Page Hi Hug House จึงได้เกิดขึ้นและพร้อมที่จะส่ง"ความสุข"ไปยังผู้คนทั่วไปที่เข้ามาติดตาม ที่นี่ครับ Facebook Fan Page:Hi Hug House และเมื่อไม่นานมานี้"สัญลักษณ์"ของที่นี่ก็ได้ก่อเกิดขึ้นอีกครั้งจากความตั้งใจของเธอ...ความหมายเกี่ยวกับสัญลักษณ์ที่เธอได้บอกกำกับเอาไว้นั้นส่งพลังมาให้ครอบครัวเล็ก ๆของเราได้รับอย่าง"อบอุ่นใจ"มากๆ เลยล่ะครับ....สำหรับความหมายต่างๆ ผมจะเอามาบอกเล่าอีกครั้งหนึ่งก็แล้วกันนะครับ...



3.การส่งต่อเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากพื้นที่ไม่มากนักของที่นี่ ถูกส่งผ่านไปยังผู้คนบสังคมออนไลน์บน Page Hi Hug House มาได้ประมาณ 3 เดือนเศษแล้วล่ะครับ สิ่งที่มุ่งหวังในการส่งผ่านเรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นใดนอกจากการได้บอกเล่าถึงการดำรงชีพบนพื้นฐานแห่งความพอเพียง เราไม่ได้ปฏิเสธกับการดำเนินชีวิตแบบในสังคมปัจจุบันหากแต่เรากำลังสานต่อรากเหง้าแห่งการดำรงชีพตามแบบอย่างของคนรุ่นเก่าก่อนไปพร้อมๆ กับการผสมผสานระหว่างวิถีเดิมกับวิถีใหม่ ซึ่งมีอาจารย์ที่เคารพท่านหนึ่งที่ชื่อ อาจารย์ไพศาล ช่วงฉ่ำ ได้แวะมาเยี่ยมเยือนพร้อมกับบอกกับเราว่านี่คือการดำเนินชีวิตในแบบ 2 วิถี 3 โลก และครอบครัวของเราก็น้อมรับกับนิยามอันนี้ด้วยความอบอุ่นใจ พร้อมกับนำเรื่องราวมาบันทึกไว้ที่นี่ครับ 2 วิถี 3 โลก...ครับ...




4.เพราะเธอและเขา...เหล่านั้นได้เดินทางมาที่นี่ ผมจึงได้เก็บเรื่องราวมาบันทึกเอาไว้บนสมุดออนไลน์ของผม ซึ่งถือเป็นสมุดที่เก็บเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาในแต่ละช่วงเวลาของชีวิตเอาไว้ ทั้งเรื่องหน้าที่การงาน รวมไปถึงการดำเนินชีวิตต่างๆ ถูกถ่ายทอดและแบ่งปันเอาไว้ที่นี่ เกษตรบ้านพราน G2K เพราะหากวันใดที่ต้องการพลังใจก็จะกลับมาเปิดอ่านพร้อมกับได้รับ"ความสุข"และ"มิตรภาพ"กลับไปเพิ่มพลังกาย พลังใจ ให้ต่อสู้กับปัญหาต่อไปครับ....และเรื่องราวของ"เธอและเขา"ก็ได้ถูกบันทึกเอาไว้ที่นี่ กับผู้มาเยือนผู้น่ารัก เธอเป็นคนพรานกระต่ายโดยกำเนิด แต่ไปศึกษาและทำงานในเมืองใหญ่มานานหลายปี ดังนั้นจังหวะของการก้าวเดินของเราจึงห่างกันครับ...แต่ด้วย วัน เวลา และสถานที่เหมาะสม แล้วสิ่งดี ดี และมิตรภาพก็ได้ก่อเกิดขึ้นเมื่อวันหยุดที่ผ่านมา (อาทิตย์ 5 ก.พ.60)ครอบครัวเล็กๆ ของเราได้ต้อนรับเธอ"คนพรานกระต่าย"นามว่า"น้อง Note"และทีมงานครับ....และต่อจากนี้จังหวะการก้าวเดินของเรา ก็คงจะอยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้นไปพร้อมๆ กับมิตรภาพที่ก่อเกิดขึ้นได้จากอำเภอเล็ก ๆ แห่งนี้เพราะที่นี่คือ "อำเภอพานต๋าย"ครับ....


5.และนี่ก็คือเหตุผลที่ผมได้บอกเอาไว้ว่าทำไม จังหวะแห่งการก้าวเดินของเราจะอยู่ใกล้กันมากขึ้นครับ "เพราะเธอ"ได้สร้างวิถีแห่งโลกปัจจุบันและโลกแห่งอนาคต"เอาไว้ที่นี่นั่นเองครับ "GRAYSCALE -Design Studio"ร้านน่ารัก ๆ ที่เป็นธุรกิจของเธอตั้งอยู่ในอำเภอพรานกระต่ายนี่เองครับ สำหรับตัวผมเองแล้วได้เพียงแต่ขับรถผ่านไป และแอบชื่นชมกับความแปลกใหม่ที่เธอได้สร้างสรรเอาไว้ให้กับผู้คนที่นี่ได้สัมผัส และต้องขอขอบคุณภาพสวย ๆ ที่นำเอามาบันทึกเอาไว้โดยไม่ได้ขออนุญาตเธอก่อน แต่หวังใจเอาไว้ว่าเธอคงจะยินดีและร่วมภาคภูมิใจไปกับเรื่่องราวที่เกิดขึ้นจากที่นี่ด้วยน่ะครับ...เอาเป็นว่าหากผู้อ่านท่านใดสนใจก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมและให้กำลังใจกับธุรกิจของเธอได้จากที่นี่นะครับ Facebook Fan Page:Grayscale-Design-Studio




6.เพราะเธอ...ที่ยอมก้าวเดินมาที่นี่...เพราะเธอ....ยอมรับวิถีพอเพียงแบบนี้.....เพราะเธอ...ส่งมอบมิตรภาพดี ดี กลับมา....ขอบคุณ ขอบคุณ เธอและเขาเหล่านั้น....ด้วย"ใจอันยินดี ณ ที่แห่งนี้ Hi Hug House.....

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

09/02/2560

หมายเลขบันทึก: 622901เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2017 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2017 12:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สุดยอด การใช้ชีวิตในวิถีธรรมชาติ

ชื่นชม

ชอบใจ

อาหารน่ากินมากๆ

ลองผักมากๆ

เอามาทำอาหารหรือให้ผู้มาพักไปเลือกตัดเองนะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

แขกแก้วเยอะมาก .... เดี๋ยวไป ๆ อิ อิ

-สวัสดีครับคุณแก้ว..อุบล...

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนครอบครัวเล็ก ๆของเรานะครับ

-หากมีเวลาว่างๆ ก็มาสัมผัสวิถีแบบพอเพียงได้นะครับ

-ยินดีต้อนรับครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-อาหารอร่อยมีให้ได้ลิ้มลองที่นี่นะครับ..55

-พยายามให้ผู้ที่มาเยือนได้เก็บผักเอง ทำอาหารเองครับ

-ขอบคุณที่ชื่นชอบและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิ

-รอคอยการมาเยือนของพี่หมออยู่นะครับ 555

-มาๆ หาเวลาว่างๆ มาได้เลยคร้าบ...

-ช้าไป ผักหมดสวนนะคร้าบ 555

แวะมาและ แต่ยังไม่ได้ลงสมุดเยี่ยมเลยจ้าา

-สวัสดีครับพี่ครู

-คงต้องมาเยี่ยมใหม่อีกรอบแล้วล่ะครับพี่ครู 5555

-ยินดีต้อนรับนะครับ

-ขอบคุณครับ


งดงาม
ในความจริง
....

ชื่นชมมากๆ ครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมพื้นที่เล็กๆ แห่งนี้นะครับ

-หากคนเราเชื่อว่าสามารถดำรงชีพอยู่ได้ด้วยการอาศัยปัจจัยสี่ ผมว่าที่นี่คือคำตอบของผมครับ

-ขอบคุณสำหรับดอกไม้และกำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับคุณอร วรรณดา

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ..

-ยินดีมาก ๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท