วันที่ 27 เกือบไม่ได้ตั้งตัว (26 ธันวาคม 2559)


จริงๆแล้วเราควรจะชินกับการนิเทศนะ แต่ไม่ชินตรงที่ต้องลุ้นว่าอาจารย์จะมาวันไหน แต่ในที่สุดวันนี้ก็มาถึงนิเทศการสอนครั้งแรกของภาคเรียนนี้ ความตื่นเต้นไม่เท่าภาคเรียนแรกอาจเป็นเพราะเราคุ้นเคยกับอาจารย์ความถูกต้องของแผนจริงๆก็ยังมีส่วนที่ไม่เข้าใจเพราะต้องเปลี่ยนวิชา

วันนี้โชคดีที่อาจารย์มาแบบไม่ทันตั้งตัวแต่ได้เตรียมทุกอย่างไว้แล้วพร้อมจะรู้จุดที่ต้องแก้ไขของตัวเอง วันนี้ต้องตื่นตัวเป็นพิเศษเพราะเป็นเวรรับนักเรียนเป็นเวรธุรการยุ่งกับการถ่ายเอกสารตั้งแต่เช้าและยังต้องเป็นเวรซื้อน้ำแข็ง ตอนบ่ายต้องรีบเตรียมตัวเพื่อรับการนิเทศ เนื้อหาวันนี้ไม่ค่อยน่าสนใจเลยเพราะเป็นเรื่องขั้วแม่เหล็ก นักเรียนป.2/1 ให้ความร่วมมือดีมากตั้งใจเรียนทั้งๆที่ไม่ได้บอกให้รู้ล่วงหน้าต้องขอบใจเหล่าวายร้ายที่ยอมตั้งใจเรียนวันนี้ หลังจากได้รับการนิเทศก็ทำให้รู้จุดบอดของตัวเองได้แก่ การแบ่งกลุ่มหากมีการทำกิจกรรมการทดลองควรจะให้นักเรียนทำกิจกรรมเป็นกลุ่มชัดเจนนักเรียนบางคนที่เข้าใจเนื้อหาแล้วครูต้องสร้างโจทย์ใหม่และท้าทายความสามารถของนักเรียน เช่นที่บ้านใครมีแม่เหล็กบ้างแล้วนำแม่เหล็กมาใช้ประโยชน์อย่างไร


หมายเลขบันทึก: 622730เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2017 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท