เราจะไม่หยุดเดิน.....แม้ในวันที่เราเดิน.....ช้าลง.....


..

พ่อเคยบอกแม่เสมอว่า...ไม่ว่าสิ่งใดจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา

เราจะไม่ท้อ....เราจะไม่ถอดใจและเดินถอยหลัง

..


..

ชีวิตที่เดินช้าลงของเรานั้น....

ใช่ว่าจะเป็นชีวิตที่ไร้ค่า

..


..

หากแต่ว่า...ฃีวิตที่เราเดินช้าลงนั้น....ทำให้เรามองเห็นโลกที่กว้างขึ้น...

..


..

โลกแห่งความเป็นจริงนั้น...มันมิใช่โลกแห่งความฝันหรอกนะแม่นะ...

แต่โลกแห่งความเป็นจริงนั้น..ทำให้เรามองเห็นคุณค่าของการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้นต่างหาก

..


..

ชีวิตของเราจะไร้ค่า หากเรามองด้วยหัวใจที่... ไร้ค่า

..

แต่...

เมื่อเรามองค่าของคน....ด้วยหัวใจแล้วละก็...

..

..

เราจะรู้ได้เสมอว่า....ชีวิตที่เหลืออยู่นั้นมันมีค่าเสมอ...

..


..

เราปล่อยเวลาให้มันไร้ค่า....ไม่ได้หรอกนะแม่

หัวใจเราจะแกร่งขึ้นเสมอ...ถึงแม้นว่าเราจะเดินช้าลง

..


..

เพราะการเดินที่ช้าลงของเรานั้น....เราเดินด้วยหัวใจที่ทรนงต่างหากละ...

...แม่ว่ามั้ย...

หมายเลขบันทึก: 620957เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2017 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2017 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีปีไก่เดินช้านะคะคุณแสง แข็งแรงทั้งใจ กาย สร้างสุขจากสิ่งที่มีดียิ่ง ๆ ขึ้นนะคะ

ขอบคุณอารมณ์ดี เข้าใจโลก ข้อคิดดีจากบันทึกเสมอ ๆ นะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อ่านแล้วได้ข้อคิดดีๆเสมอค่ะ

หากแต่ว่า...ฃีวิตที่เราเดินช้าลงนั้น....ทำให้เรามองเห็นโลกที่กว้างขึ้น...

..


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท