วันที่ 28 สอบ Pre-Onet (26/12/2559)


สวัสดีเช้าวันจันทร์ เปิดมาวันแรกของสัปดาห์นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะต้องสอบ Pre-Onet นั่นแปลว่าคาบสอนวิชาสังคมของเราก็จะหายไปอีก 1 คาบ ทั้ง 2 ห้อง วันนี้ก็ได้สอนแค่วิชาภาษาไทย ป.5 เท่านั้น คาบสอบจะไม่พอแล้ว กลัวเด็กเรียนไม่ทัน สงสัยต้องอัดเท่านั้นแหละ

เมื่อนักเรียนชั้น ป.6 มีสอน เราก็เหลือคาบสอนแค่ 2 คาบ คือ คาบแรกกับคาบสี่ ที่เหลือทำอะไร ทำตัวเหมือนจะว่างนะ แต่ทีไหนได้ต้องมานั่งลงคะแนนสอบของนักเรียน ซึ่งไม่ได้มีแค่ตัวเลขคะแนนเท่านั้นนะ จะต้องแยกคะแนนออกเป็นสาระอีก และที่ทำให้ตาลายมากที่สุดก็คือ การใส่คะแนนแต่ละข้อ ของนักเรียนแต่ละคน ว่าข้อสอบทั้งหมดนักเรียนทำข้อไหนได้ หรือไม่ได้บ้าง แต่ละข้อคะแนนก็ไม่เท่ากันอีก

นั่งลงคะแนนไปด้วย คุมสอบไปด้วย พอถึงเวลาสอนก็ไปสอน แล้วกลับมาทำต่อ จะอ้วกออกมาเป็นตัวเลขได้ละ 555

แต่ในความลำบาก ก็ยังมีครูชั้น ป.6 มาช่วยตรวจข้อสอบ แล้วแยกสาระให้อีกต่างหาก ขอบคุณครูทั้ง 3 ท่าน ที่ยังเห็นใจหนู แบ่งเบาภาระได้เยอะมาก :)

การลงคะแนนไม่ใช่ทำเสร็จภายในวันเดียวนะ กินเวลาไปเกือบสามวัน ตั้งแต่เช้าวันจันทร์ จนถึงตอนดึกวันอังคาร เป็นการอยู่โรงเรียนที่ดึกที่สุดละ แล้วก็ยังข้ามมาวันพุธตอนเช้า คือปริ้นคะแนนออกมาให้ครูประจำชั้นอีก ถือว่าเป็นอีกงานที่ใหญ่หลวงยิ่งนัก 555 ไม่อยากจะนึกถึงสอบ O-net จริงๆ เลย เตรียมตัวตาย 555

หมายเลขบันทึก: 620956เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2017 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2017 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท