คสจ จับมือ ศปจ พชและ วธ ทสจ บูรณาจัดงานสมัชชา จังหวัดพัทลุง






  1. ในยุคที่คุณสมชาย (คสช)บริหารประเทศองค์เอกชน ต่างขยับปรับเปลี่ยนหันมาร่วมมือกัน
    ในงานสร้างชาวใต้ครั้งที่ผ่านมา พี่น้องตระกูล ส.มี สสส สปสช สจรส สช ขึ้นเวทีประกาศร่วมมือกันบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างต็มที่ ยิ่งได้เห็นในงานในงานสมชาสุขภาพครั้งที่ผ่านมา มีหน่วยงานของรัฐหลายกระทรวงต่าง มีมหาดไทย พลังงาน อุสาหกรรม พัฒนสสังคมอละความมั่นคงของมนุษยผ์ อละสาธารณสุข ขานรับปรับเปลี่ยนจับมือตกลงกันทำงานร่วมกัน เป็นการดักทาง นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่จังหวัดพัทลุง คสจ(คณะทำงานสมัชชาสุขภาพจังหวัด)ได้ประชุมกพหนดประเด็น พัฒนาประเด็น เพื่อจัดรับรองมติสมัชชาสุขภาพจังหวัดปีนี้ (2559)ในเวทีที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน คุณ ปวัน พรหมพิทักษ์เสนอให้มีการ จัดสมัชชาสุขภาพ ร่วมกับสมัชชาคุณธรรมร่วมกัน ซึ่งทางเครือข่ายคุณธรรมโมเดล เมืองลุง เมืองบายใจ มีประเด็นที่จะจัดสมัชชา 3ประเด็นคือ ผ้าไทย วินัยจราจร และขยะ ส่วนสมัชชาสุขภาพมีประเด็นเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ข้าวและนาข้าว การศึกษาภาคชาวบ้าน ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เมื่อบูรณาการกัน จึงได้มีระเบียบวาระสมัชชาสุขภาพเป็น 5ระเบียบวาระ คือ
  2. ระเบียบวาระเรื่อง การใช้พลังงานจากธรรมชาติเป็นพลังงานในครัวเรือน เพื่อการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน ระเบียบวาระที่ 2 เรือง การจัดการขยะและสิ่งเหลือใช้ในครัวเรือนอย่างยั่งยืน
  3. ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องข้าวและนาข้าวพัทลุง ระเบียบวาระที่ 4 การจัดการน้ำจังหวัดพัทลุง ระเบียบวาระที่ 5 เรื่องการศึกษาภาคชาวบ้าน ซึ่งได้รับร่างผ่านร่างมติทั้ง 5 ไปแล้วในวันนี้ 27 ธันวาคม 2559 ถือว่าเป็นการบูรณาการ งานสมัชชาเป็นครั้งแรกของจังหวัดพัทลุง

คสจ คณะกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพจังหวัด ศปจ ศูนย์ประสานงานเครือข่ายภาคปราชน

พช พัฒนาชุมชน วธ วัฒนธรรม ทสจ ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัด

หมายเลขบันทึก: 620779เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2016 02:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2016 06:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตอนแรกงง งงว่าคุณสมชายไหน อ้อ (คสช)

มาเชียร์ทีมงานภาคประชาชนครับ

ขอบคุณครับ

-สวัสดีปีใหม่นะครับท่านวอญ่า


รียนอาจารย์ขจิต ภาคประชาชน โดยเฉพาะ กลุมคน วปช ทำงานกันหนัก ทีม นักวิชาการประชาชน ตั้งวง ร่วมคิด ชวนคุย ค้นทุนชุมชนกัน ถึงเที่ยงคืน ถกแถลงการดักทาง นโยบายไทยแลนด์ 4.0


เพชรน้ำหนึ่ง ซึ่งใจ เคยได้เจอ

พร้อมกับเธอ มดตะนอย กับคุณแม่

สัมพันธภาพ ครอบครัว คอยดูแล

เป็นบุญแท้ ที่ได้ชิม ตำครกเพชร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท