วันที่ 11 ติวเข้ม 16112559


การจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ ยังไง ยังไง ไม่ว่าจะเรื่องที่เรียนตั้งแต่เด็ก ๆ ไปจนถึงเรียนตอนโต ๆ มันก็ยังเป็นเรื่องยากสำหรับคนในวัยนั้น ๆ
และในวันนี้ การหารก็ยังเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 สอนเรื่องนี้มา 2 วัน มีเด็กบางคนยังไม่เข้าใจวิธีการหารเท่าที่ควร ครูอย่างเรา ๆ ก็เกิดอาการสงสัยในตัวเองว่า นี่เราสอนไม่รู้เรื่องขนาดนี้เลยหรอ สิ่งที่เราทำได้ต่อจากนี้ไม่ใช่ตอบคำถามของตัวเอง แต่ตอบคำถามว่า ทำไมเด็กถึงไม่เข้าใจ แล้วย้อนกลับมาดูว่าเราพลาดสิ่งไหนไป สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ นำมาติวเข้ม เช้าก่อนไปเข้าเเถว พักกลางวันหลังกินข้าวเสร็จ ครูจะทำหน้าที่ของครูให้ดีที่สุด มันไม่ใช่ความผิดของหนู แต่เป็นความบกพร่องของครูเอง ดิฉันจำได้ คุณครูแกะ ครูคณิตที่สอนเราตอน ม.3 เวลาแกสอนแล้วเราทำไม่ได้ เเกจะบอกว่านักเรียนไม่ผิดหรอก ครูผิดเองที่สอนไม่ดี เรายังจำได้ดี ขอบพระคุณครูแกะ ที่มอบสิ่งที่มีความหมายนี้ให้กับเรา

ครูจะติวให้หนูได้ความรู้ ให้หนูหารเป็น ขอให้หนูตั้งใจอย่างที่ครูตั้งใจ เพราะถ้าหนูหารเป็น ความสำเร็จของหนูก็คือความสำเร็จของครู

หมายเลขบันทึก: 618682เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท