นิทานแค่คนเดียวไม่เป็นไร




แค่คนเดียว...ไม่เป็นไร


เมืองเล็กๆเมืองหนึ่ง มีการจัดงานฉลองไวน์องุ่น ซึ่งเป็นสินค้าสำคัญของเมือง หัวหน้าเมืองประกาศให้ทุกบ้านมอบเหล้าองุ่นที่หมักบ่มเองจากบ้านคนละขวด โดยให้นำมาเทรวมกันไว้ในถังไม้โอ๊กของส่วนรวม เพื่อเปิดดื่มร่วมกันในงานฉลอง ...

ชายคนหนึ่งรู้สึกเสียดายไวน์องุ่นของตัวเองมากเขาคิดว่า.. คนตั้งมากมายเทไวน์องุ่นลงไปแล้วหากแอบเทน้ำสักขวดคงไม่มีใครจับได้ เขาจึงใช้ขวดเซรามิกกรอกน้ำปลอมว่าเป็นเทไวน์องุ่นนำเทรวมในถังไม้โอ๊ก

เมื่องานเฉลิมฉลองเริ่มขึ้น หัวหน้าเมืองเปิดถังไม้โอ๊กเพื่อแบ่งปันไวน์องุ่นอันโอชาร่วมกับชาวเมือง และ เหล่านักท่องเที่ยว ฝูงชนต่างโห่ร้องด้วยความตื่นเต้น ...ชายคนนั้นคิดในใจคิดว่า ดีจัง ตนเองไม่เสียไวน์องุ่นสักหยดแถมยังได้ดื่มของคนอื่นช่างคุ้มค่าเหลือเกิน

แต่เมื่อหัวหน้าเมืองหมุนก๊อกของถังไม้โอ๊กให้เปิดทุกคนต่างเงียบกริบทันที.... เพราะว่าสิ่งที่ไหลออกมาไม่ใช่ไวน์องุ่นสีแดง ! แต่กลับเป็น น้ำใสๆ!

ข้อคิด.... คำว่า. แค่คนเดียวเอง ไม่เป็นอะไรหรอกแล้วคำว่า ไม่เป็นไรหรอก ! ของคนอื่นๆอีกล่ะ หลายๆคนรวมกันจะเป็นเช่นไร


หมายเลขบันทึก: 618676เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2016 01:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท