งานท่วมหัว (วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559)


สวัสดีวันจันทร์วันเริ่มต้นสัปดาห์

จากอาทิตย์ที่ผ่านมางานเยอะมาก งานที่ต้องเคลียร์ งานที่ติดค้าง จนลืมตรวจงานนักเรียน 5555 กองเต็มโต๊ะแทบจะไม่มีที่วางของ แล้วไงละ

ก็นั่งตรวจไง ณ ตอนนั้น เตรียมการสอนคาบสองก็ต้องเตรียม การบ้านของนักเรียนก็ยังไม่ได้ตรวจ แก้ต่างแบบนี้ละกัน ให้นักเรียนแลกกันตรวจเพื่อทบทวนความรู้ไปด้วยกัน (เป็นการแก้ไขสถานการณ์ที่ดีเลยที่เดียว)

วันนี้สอนเรื่องการแต่งโจทย์ปัญหาการหาร โดยที่เราสร้างสถานการณ์ให้นักเรียนและให้นักเรียนแต่งโจทย์ปัญหาขึ้นมาเอง แต่ก็ยังช่วยแต่งเพราะเป็นการแต่งครั้งแรกนักเรียนอาจจะยังไม่เข้าใจ พอสร้างสถานการร์ที่สองให้นักเรียนในห้องช่วยกันแต่ง เริ่มทำกันได้ จึงได้แตกใบงานการแต่งโจทย์ให้จับคู่กันทำ นักเรียนตั้งใจทำมาก เนื่องด้วยข้อตกลง ถ้าเสียงดังและไม่ทำงานจะสั่งการบ้าน 555 ตั้งใจมากจริงๆ แทบจะไม่ได้พูดอะไรเลย

พอสอนเสร็จกำลังจะนั่งตรวจงงาน ครูพี่เลี้ยงให้ไปซื้อของให้ เราก็ไปตามเพื่อนเพื่อจะไปซื้อของแต่ต้องติด ช่วยงานวิชาการต่อเพื่อน 5555 ไม่ได้ไป ช่วยงานวิชาการโดยการกรอกคะแนนความคิดเห็นของนักเรียนที่มาร่วมงานกิจกรรมงานเปิดบ้านวิชาการ จำนวนทั้งหมดโดยประมาณก็แปดร้อยกว่าคน 555555 กรอรวนไปคะ เราไปช่วยงานวิชาการ 10โมงกว่าๆ จะเส็จก็ทานข้าวพอดีเลยยยยยย งานบนโต๊ะขอนักเรียนก็ยังไม่ได้ตรวจ เอาสิ ไม่มีใครตายยยยยยยจากการตรวจงาน

พอตอนบ่ายกะจะนั่งทำงาน ก็ได้ช่วยครูทำงานเดินไปโน่นเดินไปนี่ สรุปวันนี้ไม่ได้จรวจงานนักเรียน ยิ่งพรุ่งนี้มีสอนอีก 3 คาบ ตายยยยยยยย

งั้นนักเรียนแลกกันตรวจวนไปนะลูก 55555555

#ขอบคุณนักเรียนที่ทุกครั้งครูให้นักเรียนตรวจกันเองนักเรียนก็ตื่นเต้นกับการตรวจงานตัวเองทุกครั้ง


คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 614395เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท