วันที่ 56 เพื่อนกัน (10 สิงหาคม 2559)


เช้าวันนี้มีการซ้อมพิธีวันแม่แห่งชาติ โดยส่งตัวแทนคุณแม่ดีเด่นและลูก ๆ ไปซ้อมที่บริเวณลานโดม แต่วันนี้ตัวแทนของห้องเรียนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพร้อมกับคุณแม่ดีเด่น จึงเกิดเรื่องวุ่น ๆ ขึ้นเล็กน้อย คือการตามหาตัวทั้งคุณแม่ คุณลูกปะจำห้อง ป.3/2 ไปซ้อม แต่ก็หาไม่เจอและไม่ได้ไปซ้อมกับคุณแม่ท่านอื่น

ส่วนการสอนในวันนี้ฉันยังคงสอน เรื่องการหารตามปกติ จากการสอนทั้งสองห้องมาหลายครั้งวันนี้เห็นนักเรียนสามารถหารได้ถูกต้องและแม่นยำมากขึ้น แค่พัฒนาขึ้นฉันก็ดีใจแล้วแต่ก็ยังไม่เป็นที่น่าพอใจมาก ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่ที่ตัวนักเรียนด้วย ต้องหมั่นฝึกฝน หมั่นท่องสูตรคูณเพื่อให้การหารดูง่ายขึ้น

ช่วงพักเที่ยงและช่วงบ่ายวันนี้ฉันใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายภาพระหว่างเพื่อนฝึกสอนที่สนิทกัน เก็บภาพไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ตลอดไป เรื่องราวของเพื่อนระหว่างที่ฝึกสอนด้วยกันมาตั้งแต่เปิดเทอม เราเจอกันทุกวัน เราทานข้าวด้วยกันทุกวัน เราคุยกันทุกเรื่อง เราช่วยเหลือกันตลอดมา ถึงแม้ว่าเราจะเพิ่งรู้จักกันแต่เราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป ....ครูฝึกสอน ป.3..........



หมายเลขบันทึก: 614390เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท