วันที่ห้าสิบสอง นิเทศที่ไม่ได้นิเทศ (28 กรกฎาคม 2559)


บิงโก 5 หมู่ เเสนสนุก

เมื่อวานพึ่งออกค่ายมาวันนี้งานเข้าเเล้วกับการนิเทศวิชาวิทยาศาสตร์ ครั้งเเรก...

ก่อนอื่นเลยขอเกริ่นความก่อนกับที่เมื่อวานไปเข้าค่ายคุณธรรม พอออกค่ายเสร็จปุ๊บ กลับมาโรงเรียน ทำงาน ตรวจงาน และสอนพิเศษต่อ เป็นอะไรที่แบบเหนื่อยสุด ๆ จริง ๆ และต้องไปซื้อของเตรียมสื่อการสอนสำหรับการสอนในการนิเทศอีก คืนนี้ยาวเเน่นอน รู้อย่างนี้ตอนเข้าค่ายน่าจะเอาคอมไปด้วยก็ดี

งานเริ่มเเล้วกับการทำแผนเเละเตรียมสื่อประกอบการสอน เป็นเรื่องของอาหารหลักห้าหมู่ ที่มาในรูปแบบของเกมบิงโกที่น่าสนุกสนาน ครูโต้งไม่รอช้าเริ่มงานตอนทุ่มหนึ่ง จัดทำแผ่นบิงโก สลากจับ ยังดีที่ว่าตัวเบี้ยวางนั้นมีฝาขวดน้ำพลาสติกที่ครูโต้งเก็บสะสมไว้นานเเล้ว งานนี้เลยนำมาใช้ได้จริง ๆ กว่าจะเสร็จงานก็ไม่เท่าไหร หกโมงเช้าเป็นอะไรที่ร่างกายเพลียมากจริง ๆ เช้านี้เลยได้นอนเเค่ชั่วโมงเดียวและไปสอนแบบง่วง ๆ

บิงโก 5 หมู่

สดใหม่ ๆ กับสื่อการสอนเเละการเตรียมตัวนิเทศ มาถึงโรงเรียนไม่รอช้ากาแฟสดรอก่อนเลย 1 เเก้ว และเตรียมตัวรอรับการนิเทศในคาบที่สาม เวลาล่วงเลยมาจนถึงคาบที่สามเราก็มองหาอาจารย์นิเทศของเรา ไม่ใช่ใครที่ไหนผู้อำนวยการโรงเรียน เเม่เยี่ยมของเรานี่เอง เจอกันทุกวัน เดินผ่านหน้าทุกวัน จะมานิเทศเมื่อไหรไม่รู้ เเต่ที่รู้วันนี้จะได้นิเทศละสำหรับวิชาวิทยาศาสตร์

คาบที่สามมาเเล้ว บอกนักเรียนไว้เรียบร้อยให้เรียนตามปกติ ทำตัวปกติอย่างทุกที ขอเเค่ให้ความร่วมมือกับครูเเละไม่เสียงดังก็เป็นพอ เวลาก็มาถึงยังไร้วี่เเววของอาจารย์ ครูโต้งไม่รอละสอนเลย เด็กก็ให้ความร่วมมือกันดี หรือครูมีรางวัลมาล่อกันเเน่นะนักเรียนทั้งหลาย

สุดท้ายก็ไม่ได้นิเทศ...

วันนี้เเม้มีคาบเดียวก็ไม่ได้พักเพราะพรุ่งนี้มีงานอีกเเล้วนั่นคืองานวันภาษาไทย นักศึกษาฝึกสอนอย่างเรา ๆ ก็ต้องเตรียมงานจัดเวที จัดบอร์ดเเสดงผลงานกัยต่อไป


วันนี้อยู่ยาว...ทำงานวนไป


หมายเลขบันทึก: 613533เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2016 00:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 ตุลาคม 2016 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท