วันที่ 79 ออกโรงเรียนคู่สุดท้ายของวันนี้ (7 กันยายน 2559)​


สวัสดีวันพุธ....เช้าแห่งการฝนตก / สอนนักเรียน 3 ชั่วโมง

วันนี้ไปโรงเรียนด้วยความลำบากมาก เพราะฝนตก ไม่ชอบเลยกับการไปโรงเรียนแล้วฝนตก ของก็เยอะ ฝนมาตกอีก พอไปถึงโรงเรียนก็รอเวลานักเรียนเข้าแถว วันนี้วันพุธมีการทำบุญตักบาตรด้วย นักเรียนเลยได้ตักบาตรหน้าอาคารเรียน เช้านี้กับการใช้เวลานานมากกับการเข้าแถวทำกิจกรรม กว่านักเรียนจะเข้าเรียน และพร้อม ก็เลยไปแล้วเกือบครึ่งชั่วโมง การสอนวันพุธคาบแรกจะเป็นแบบนี้ตลอด เลยต้องสอนเร่งและสรุปให้นักเรียนทำงาน

  • ฝนตก จึงต้องเข้าแถวหน้าอาคารเรียนค่ะ


  • ชู 2 นิ้ว ถ่ายรูประหว่างรอใส่บาตร

วันนี้สอนวิชาสังคมป.6/1 ป.6/2 สอนเรื่องกฎหมายเกี่ยวยาเสพติดให้โทษ สอนให้นักเรียนได้ดูทั้งพอยด์และดูภาพ นักเรียนบางคนรู้จักชื่อยาบ้า หรือว่าสิ่งเสพติดบางชนิดด้วย ทั้งที่ฉันไม่รู้จักเลย พอหาในอินเตอร์เน็ต เลยถามนักเรียนว่า นักเรียนรู้จักได้อย่างไร นักเรียนบางคนก็ตอบว่า พี่เคยบอก คนนั้น คนนี้เคยบอก ทำให้เห็นว่านักเรียนในปัจจุบันอยู่ในสังคมที่ใกล้ยาเสพติดมาก และมีความเสี่ยงมากที่นักเรียนจะไปลอง เพราะขนาดชื่อนักเรียนยังรู้จัก กลัวนักเรียนคิดลอง... สอนเรื่องกฎหมายและเน้นย้ำเรื่องโทษที่เกิดขึ้น พร้อมให้นักเรียนดูภาพและดูข่าวที่เกี่ยวกับผลเสียเมื่อเสพยาและไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด


  • เรียนเสร็จก็ถึงเวลาตอบคำถามแล้วค่ะนักเรียน


  • สอนป.6/2 ก็เช่นกัน

ชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ คือสอนนักเรียนชั้นป.5/2 วันนี้ให้นักเรียนทำแบบทดสอบเรื่องวัสดุรอบตัว นักเรียนจะเงียบไปช่วงหนึ่งและเริ่มดังขึ้น ไม่เอาอะไรเลย เลยสร้างข้อตกลงว่าถ้านักเรียนทำเสร็จและช่วยกันเงียบ ก่อนเลิกเรียนจะเปิดอะไรให้ดู เปิดอะไรก็ได้ที่นักเรียนอยากดู แค่นั้นแหละ เริ่มเงียบ และเตือนกัน ว่าให้เงียบ อยากดูยูทูปมากค่ะนักเรียน......


  • ตั้งใจทำนะค่ะนักเรียน กากบาทเสร็จปิดไว้ด้วย


  • เวลาเหลือ 10 นาที ทำตามสัญญา อยากดูอะไร ครูจะเปิดให้ ^^

หลังจากที่สอนนักเรียนเสร็จ ก็ทำหน้าที่เหมือนเดิม ติวนักเรียน และพอนักเรียนกลับบ้านกันหมดแล้ว งานต่อไปก็คือการนั่งตรวจการบ้านค่ะ วันนี้การบ้านหลายกองเลย ตรวจไปตรวจมา พอมองออกมาหน้าห้องอีก มืดหมดแล้วจ้า...แบบน่ากลัวมาก มืดมาก ไม่คิดว่าจะมืดขนาดนี้ ออกโรงเรียนเหมือนเป็นคู่สุดท้ายของวันนี้ กับกุ้ง 2 คน >_<


  • ตรวจงานต่อไปค่ะ


  • มืดมาก กลับหอกันเถอะ

#ตรวจการบ้านนักเรียนจนดึก :(#

#งานเยอะ ได้แต่บ่น และหยุดทำไม่ได้ สู้ๆ#

หมายเลขบันทึก: 613531เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2016 23:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2016 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท