เรื่องเล่าระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 2 กันยายน 2559


7 กันยายน 2559

เรียน ผู้บริหาร เพื่อนครูและผู้อ่านที่รักทุกท่าน

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม 2559 เมื่อวานขากลับจากแม่กลอง แวะซื้อข้าวหลาม พ่อสละ วัย 92 ปี มา 4 มัด ๆ ละ 100 บาท วันนี้จึงนำมาฝากลูกน้อง 2 มัด เป็นข้าวหลามที่อร่อยเจ้าหนึ่ง นั่งทำงานแฟ้มที่หลั่งไหลเข้ามาเหมือนสายน้ำ ร้อยละ 80 เป็นเรื่องการอบรม ประชุม สัมมนา รองลงมาเป็นการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติม ประมาณ 10 นาฬิกา คุณลิขิต อ่ำหิรัญกุล และ รักษาการ ผอ.สกสค.นนทบุรี มาเยี่ยม นั่งคุยกันจนเกือบเที่ยงพาไปเลี้ยงข้าวที่ร้านห่านฮ่องเต้ ก่อนแยกสนามบินน้ำ บ่ายทำงานเอกสารต่อเนื่องไปจนเย็น

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2559 ออกจากบ้านตี5 เศษ ยังไปต่อแถวรถติดก่อนแยกบรมราชชนนี ตลิ่งชัน พอข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า โล่งตลอด จอดรถที่ลานจอดวัดมกุฏกษัตริย์ฯ ข้ามคลองไปฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ ขึ้นไปทานข้าวที่โรงอาหารของกระทรวง เจอจอมยุทธหลายคนได้มาร่วมโต๊ะคุยกันทั้งเรื่องโครงสร้างกระทรวง เรื่องวิทยฐานะ ได้เวลาเดินไปอาคารอาชีวศึกษาเพื่อประชุม อ.ก.ค.ศ.วิสามัญเฉพาะกิจ พิจารณารางวัล ว.13 ที่ห้องประชุมชั้น 2 เป็นรายที่ตกค้างจากงวดแรก บางรายผ่าน แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ผ่าน เป็นเพราะรางวัลที่ได้มาไม่ตรง ที่ตรงก็หมดอายุและไม่ได้บรรยายว่าพัฒนาต่อเนื่องอย่างไร เที่ยงเลิกประชุมมีข้าวกล่องให้กินเช่นเคย กลับเข้าสำนักงานเขต จัดการกับแฟ้มเอกสารจนเย็น


วันพุธที่ 31 สิงหาคม 2559 ออกจากบ้านพักเช้าเดินทางไปโรงแรมรัตนโกสินทร์ใกล้ ๆ สนามหลวง ประชุมเรื่องประธานคลัสเตอร์ซึ่งเป็นรูปแบบการบริหารภายในของ สพฐ. ก่อนมีคำสั่ง คสช.ที่ 10-11/2559 ออกมาเมื่อตั้งแล้วก็มาทบทวนบทบาทอำนาจหน้าที่ว่าควรจะมีแค่ไหน วันนี้มีท่านกมล ศิริบรรณ ที่ปรึกษาพิเศษ สพฐ. มาเป็นประธานการประชุม บ่ายเดินทางกลับใช้เส้นทางถนนกาญจนภิเษกมาแวะห้างเซ็นทรัลเวสเกตซื้อเคส ไอโฟนที่แตกย่อยไปตามอายุขัย ได้ของใหม่แต่เป็นแบบ copy ราคาหย่อนลงหน่อย เข้าสำนักงานเขตเจอพรรคพวกนักข่าวเขาลือกันเรื่องย้ายว่าผมจะย้ายไปเขต 2 ก็บอกตามตรงไม่ได้เขียนไป แต่ถ้าผู้บังคับบัญชาสั่งย้ายก็ไปทุกแห่ง เพราะเป็นข้าราชการต้องปฏิบัติตามคำสั่ง


วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2559 เช้านี้มีงานเกษียณของครูทุกสังกัดในจังหวัดนนทบุรี มี อบจ.นนทบุรีเป็นเจ้าภาพ ทำต่อเนื่องกันมาหลายปี จัดที่วัดบางบัวทอง ผมเอารถจอดไว้ที่ปั้ม ปตท.ราชพฤกษ์ ให้รถตู้ไปรับเข้าบริเวณงาน บรรยากาศดี คนคึกคัก ถ่ายภาพเป็นหลัก ได้ทักทายกันทั่วถึง มีรอง ผวจ.นนทบุรี นายชลธี ยังตรง เป็นประธาน พันตำรวจเอกธงชัย เย็นประเสริฐ นายก อบจ.กล่าวรายงาน พวกเราช่วยเสริมตามที่เขาจะมอบหมาย อยู่ทานข้าวกลางวัน บ่ายกลับเข้าทำงานที่สำนักงานเขต

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2559 เช้าเดินทางไปกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อประสานเตรียมการจัดประชุมเรื่องแก้ปัญหานักเรียนที่ออกนอกระบบ ที่ ผอ.สนผ.มอบให้ สพป.นนทบุรี เขต 1 เป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2559 บ่ายกลับสำนักงานเขต จัดการแฟ้มงานต่าง ๆ และทำความเข้าใจกับทีมงานเรื่องการจัดประชุม ต้องเลือกโรงแรมนนทบุรีพาเลซ ตามกำลังงบประมาณ

นายกำจัด คงหนู

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1

หมายเลขบันทึก: 613526เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2016 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2016 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท