วันที่ 76 ฟังพระธรรมเทศนา (7/07/2559)


สวัสดีเช้าวันพุธ วันนี้บรรยากาศช่างเป็นใจสำหรับการนอนเนาที่อยู่ที่หอจริงๆ ฝนตกแต่เช้า แต่ก็แค่ปรอยๆ ก็เลยต้องรีบออกจากหอ กลัวตกหนักกว่าเดิม สุดท้าบมันก็หนักกว่าเดิมจริงๆ เมื่อขับรถออกจากหอไม่ถึงหนึ่งกิโลเมตร มาถึงโรงเรียนก็ตกหนักกว่าเดิมอีก ดีนะที่มาถึงโรงเรียนก่อน ถ้าเป็นเด็กนี่คงจะไม่มาโรงเรียนละ นอนอยู่บ้านดีกว่า 555

เช้านี้ฝนตก นักเรียนก็เลยต้องเข้าแถวหน้าชั้นเรียน ก็เลยไม่ต้องเสียเวลามาก คาบแรกของเราก็เลยเริ่มก่อนเวลา แต่สอนจริงๆก็เกือบจะแปดโมงครึ่งละ เพราะให้โอวาทอยู่ ให้จัดใต้ลิ้นชักโต๊ะใหม่ สกปรกมาก เศษกระดาษเต็มโต๊ะเลย จัดเดี๋ยวนี้ให้เวลาสามนาที

จัดเสร็จก็ได้เวลาเรียนคาบแรกกันละ วันนี้เรียนเรื่อง การเปรียบเทียบน้ำหนัก ก็มีทั้งของจริง บัตรภาพ บัตรคำ รู้สึกว่าสื่อจะเยอะไปนะ 55 แต่เพื่อเด็กครูยอม เพราะถ้าเราอธิบายเฉยๆเด็กอาจจะไม่เห็นภาพ ก็เลยต้องทำแบบนี้ :)

คาบสามก็ยังเป็นวิชาของเรา ภาษาไทยวันนี้ เรียนเรื่องการอ่านคำแบบเลียนแบบแักษรนำ ใช้ปริศนาคำทายในการนำเข้าสู่บทเรียน สนุกสนานกันใหญ่ กว่าจะทายได้แต่ละคำ ใบ้แล้วใบ้อีก เด็กมีความสุขครูก็ดีใจ เกือบตายตอนจบ เพราะให้เด็กแต่งประโยค บางคำความหมายของมันนำมาแต่งประโยคไม่ได้ เช่น คำว่า ดำริ ดำรัส เพราะเป็นคำราชาศัพท์ เราก็พลิกแพลง เป็นฉันแต่งประดยคคำว่าดำริ แทนก็ได้ แต่ละคนก็ออกมาเหมือนครูเป๊ะ น่ารักมาก 555

ตอนบ่ายนักเรียนสายชั้น ป.3 จะได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมการฟังพระธรรมเทศนา ที่หอประชุมทองกวาว สำหรับเราก็สนุกดีนะ พระอาจารย์ท่านเทศสนุกดี เล่าเรื่องตลกพร้อมกับสอดแทรกคำสอนไปด้วย มีเรื่ององคุลีมารด้วย ซึ่งครูแต๋งเคยเล่าให้เด็กๆฟังแล้ว คงจะจำกันได้ แต่บางคนก็ไม่สนใจ มัวแต่เล่น มัวแต่คุย แล้วจะได้บุญมั้ยล่ะนั่น

บรรยากาศการฟังธรรมน่านอนมากกว่านะครูว่า 555




ส่วนคุณครูขอดูอยู่ข้างหลังอย่างห่างๆ แบบห่วงๆ ละกันเนาะ 555



คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 76
หมายเลขบันทึก: 613523เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2016 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กันยายน 2016 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท