วันที่ 70 ปลูกข้าว (26 สิงหาคม 2559)


วันนี้ก็ยังมีฝนตกลงมาตอนเช้ามืดค่ะ แต่ยังดีที่หยุดตอนสว่างแล้ว การเดินทางไปโรงเรียนของดาวกับเพื่อนก็เลยราบรื่นไปด้วยดีค่ะ อาจจะมีโคลนเล็กน้อยที่จะกระเด็นมาโดนน่องบ้าง ตามปกติของคนซ้อนมอเตอร์ไซค์

การสอนวันนี้ราบรื่นไปด้วยดีค่ะ เพราะการเขียนแสดงวิธีทำโจทย์ปัญหานักเรียนเคยเรียนมาแล้ว

คาบที่ 4 วันนี้นักเรียนชั้น ป.5/3 และ ป.5/4 ลงไปปลูกข้าว แยกต้นกล้าปลูก ในบ่อที่นักเรียนเตรียมดินไว้เมื่อคราวก่อน(คราวก่อนดาวไม่ได้ไปด้วยด้วย) พื้นที่เล็กน้อยค่ะ แต่เด็ก ๆ ก็ชอบที่ออกมาเรียนรู้นอกโรงเรียนค่ะ




หลังจากไปปลูกข้าวเสร้จ ทุกคนก้ต้องรีบเดินกลับโรงเรียน(สถานที่ไปปลูกข้าวอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน) เพราะได้เวลาทานอาหารกลางวันพอดี

วันนี้เป็นขนมจีนน้ำยาหมู ของครูจะเป็นขนมจีนน้ำยาปลาและของหวายเป็นเฉาก๊วย ทุกวัน พุธและศุกร์ จะเป็นอาการเส้นค่ะ ซึ้งจะมีของหวานให้คุณครูด้วยค่ะ ดาวจึงชอบอาหารวันพุธและวันศุกร์เอามาก ๆ เลยค่ะ ทุกวันนี้อาหารกลางวันก็ถือเป็นมื้อสำคัญของดาวมากค่ะ พราะมื้อเช้าก็จะหากินง่าย ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวใบตอง หรือขนมจีบ ข้าวต้ม(ในบ้างครั้ง) ส่วนตอนเย็นก็ไม่ค่อยกิน ดั้งนั้น อาหารกลางวันที่โรงเรียนจึงเป็นมื้อที่สำคัญมากค่ะ ณ ตอนนี้




ดาวพลัดถิ่น

หมายเลขบันทึก: 612923เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2016 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2016 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท