วันที่ 66 วันจันทร์ที่มีนักใหม่คนเดิม 15082556


วันนี้สอน ป.ห้า เรื่อง การละเมิดสิทธิเด็กในประเทศไทย ก็กังวลใจว่าจะสอน Jonas อย่างไรดี ปรากฏว่า Jonas ได้ย้ายไปอยู่ชั้น ป.สี่ เพราะว่าเรียนไม่ทัน
วันนี้ ป.สี่ ก็เลยได้นักเรียนใหม่ คนเดิมมานั่นเอง การเรียนการสอนสังคม วันนี้จบไปด้วยดี นักเรียนได้เสนอความคิดเห็นและแบ่งปันสิ่งที่ตัวเองได้พบเจอ เราจึงได้รับรู้ปัญหาบางข้อของเด็ก เพราะส่วนมากเด็กนักเรียนมักจะเป็นลูกติดไม่จากพ่อก็เเม่ เลยทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า ลูกเธอ ลูกฉัน ลูกเรา ทำให้เราเข้าใจเด็กมากยิ่งขึ้น เเละต้องกลับมาทำการบ้านว่า เราจะสามารถช่วยพวกเขาเหล่านี้ได้อย่างไร

วิชาคณิตศาสตร์ ป.สี่ Jonas วนมาอีก 1 รอบ เพื่อน ๆ ก็พยายามช่วย Jonas เต็มที่ เราก็ถามว่า Are you happy for study here ? (ภาษาแย่ขั้นเทพ) Jonas ทำหน้างงเล็กน้อยก่อนจะตอบกลับมาว่า I'm so happy หัวใจพองโต ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้หนูมีความสุข มันทำให้ครูสุขเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 612403เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท