วันที่ 61 ต่างคนต่างยุ่ง (15/08/2559)


สวัสดีเช้าวันจันทร์ ปุ๊บปั๊บก็วันจันทร์อีกละ ไม่อยากให้ถึงวันพฤหัสบดีเลย เพราะอาจารย์จะมานิเทศอีกแล้ว :(

ปิดยาว 3 วัน เด็กๆคงกลับบ้านไปพักผ่อน ไปเที่ยวกับคุณแม่กันมา พอถีงห้องปุ๊บก็เริ่มคุยกันเลยค่า ชอบคุยกันนักใช่มั้ย งั้นมาต่อแถวอ่านหนังสือกันดีกว่า 555 คิดหรอว่าจะได้เล่นกันเสียงดัง การอ่านหนังสือทุกเช้าก็ดีนะ เด็กๆจะได้ฝึกตัวเองไปด้วย จะมีก็นักเรียนที่มาสายหรือมาไม่ทันได้ขึ้นห้องก็จะไม่มีโอกาสได้มาอ่านแบบนี้ ครูแต๋งบอกว่าใจจริงก็อยากให้อ่านทุกคนนั่นแหละ แต่มันก็ทำไม่ได้ ครูมิวก็นั่งฟังไปด้วย หาวไปด้วย 555 ก็มันง่วงนอนอ่ะเนาะ อย่าว่าครูเลย :P


และแล้วเวลาในการอ่านหนังสือก็หมด ได้เวลาไปเข้าแถวแล้ว แต่วันนี้ฝนตก เลยได้เข้าแถวหน้าชั้นเรียนแทน วุ่นวายไปอีกสิบเท่า คุยกันเหมือนไม่เจอกันมาเป็นหนึ่งปี 555 เด็กหนอเด็ก

เช้านี้มีสอนภาษาไทยคาบแรก แต่ก็มีนักเรียนบางคนที่ต้องไปซ้อมรำ เพื่อโชว์ในงานวันพรุ่วนี้ จะมีคณะจากต่างประเทศมาศึกษาดูงานที่โรงเรียนเรา นักเรียนบางส่วนจึงต้องไปซ้อมต่างๆ แต่ไม่เป็นไรเราก็สอนกันต่อไป วันนี้สอนเรื่องคำที่มีตัวการันต์ ให้นักเรียนอ่านบทร้อยกรอง และสุ่มนักเรียนออกมาเขียนคำที่มีตัวการันต์ในบทกลอนบนกระดาน เขียนคนละ 1 คำเม่านั้น ห้ามซ้ำกันได้ ก็สนุกสนานเฮฮากันไป แย่งกันออกมาเขียนก็มี เราเลยต้องใช้วิธีการจับสลากเอา ยุติธรรมดี

ดูตัวหนังสือแต่ละคนสิ ครูนี่ปวดหัวแทนเพื่อนที่ต้องดู มีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่ 55


และแล้วก้ผ่านไปเกือบยี่สิบนาที กว่าจะเขียนครบทุกคำ แทบไม่มีเวลาสอนต่อละ ได้สอนนิดเดียว แล้วก็ทำใบงาน แต่นักเรียนส่วนใหญ่ก็สามารถทำได้ดีทีเดียว

วันนี้ครูพี่เลี้ยงแทบจะไม่ว่างเลย ลงไปช่วยจัดสถานที่ตั้งแต่คาบแรกจนถึงคาบสุดท้าย กะจะให้ช่วยดูงานวิจัยสักหน่อย แต่เห็นครูหน่อย หนูก็ไม่กล้าขอแล้วค่ะ ขอเป็นกำลังใจ และดูแลเด็กอยู่ข้างบนห้องละกันนะคะ งานนี้ถือว่าเป็นงานที่ใหญ่มากเหมือนกัน เพราะถือเป็นหน้าเป็นตาของโรงเรียนเลย ครูบางคนก็ไม่ได้ขึ้นมาสอน ฝากงานหรือฝากให้เราดูแลเด็กแทน หนูเข้าใจค่ะ หนูจะพยายามช่วยจนถึงที่สุด แล้วเราจะมาดูผลงานกันในวันพรุ่งนี้ ครูพี่เลี้ยงก็วุ่น ผู้ช่วยครูก็วุ่นกับการสมัครสอบ เหลือเราที่มีหน้าที่ในการดูแลเด็กเป็นหลัก แหกปากเข้าไปค่ะครูมิว เสียงแหบเสียงแห้งไปหมด

ยิ่งตอนบ้านนักเรียนหญิงไปซ้อมรำอีกครึ่งห้อง ก็มีแต่นักเรียนชาย ขออยู่แบบเงียบๆได้มั้ยลูก ครูไม่อยากสั่งงานให้ทำแล้ว ครูรู้ว่าพวกเราขี้เกียจทำ ครูก็เหนื่อยละ เราอยู่กันเฉยๆดีกกว่าเนาะ 555

วันนี้ทั้งวันก็ดูแลเด็กเกือบทุกชั่วโมงเลย ตั้งแต่เช้าจนถึงตอนเรียนพิเศษก็เลยปล่อยนักเรียนเร็ว เผื่อจะกวาดห้องอะไรเสร็จ ก็ห้าโมงครึ่งแล้ว กลับบ้านกันเถอะเนาะ พรุ่งนี้มาลุยกันต่อ ^^

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 61
หมายเลขบันทึก: 612396เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท