ตลาดนัดในปั๊มน้ำมัน........มหันตภัยที่ถูกมองข้าม


มหันต์ภัยที่ถูกมองข้าม

ไม่มีใครรู้ ไม่มีใครทราบ ว่าปัจจุบันนี้มีปั๊มน้ำมันที่เปิดตลาดนัดประจำวันตามที่เขากำหนด มีอยู่ที่ไหนบ้าง แต่มีแน่นอนมีอยู่ที่หนึ่งในจังหวัดสงขลา เป็นตลาดนัดวันอาทิตย์และวันพฤหัสบดี เฉพาะวันอาทิตย์ มีพ่อค้าแม้ค้าเกือบพันคนขายของ ผู้มาจับจ่ายซื้อของก็นับพันคนเช่นกันหมุนเวียนกันมาซื้อข้าวของ

ปั๊มจะหยุดขายน้ำมันเฉพาะรถยนต์ ส่วนรถจักรยานยนต์ยังขายตามปกติเพียงหัวจ่ายเดียว เพราะรถจักรยานยนต์ของพ่อค้าแม่ค้า และคนมาจ่ายตลาดจอดเต็มแน่นทุกหน้าหัวจ่ายอื่น ๆ

ที่ร้ายกว่านั้น ของปิ้งของย่าง ที่ใช้ไฟ ใช้ถ่านใช้ฟืน ก็ควันโขมงรอบปั๊ม ผู้สูบบุหรี่ก็สูบเดินหน้าตาเฉยโดยไม่ได้คิดว่าเดินสูบบุหรี่อยู่ในปั๊มน้ำมัน ซึ่งทั่วไปเขาห้ามกระทำโดยเด็ดขาด

สิ่งน่าตกใจมากที่สุดก็คือถ้ามีผู้ไม่ประสงค์ดีสักคนนำรถจักรยานยนต์ที่ไม่น่าจะนำมาจอด กลับมาจอด ลองนึกภาพดูว่าน่าตกใจขนาดไหน

จังหวัดเตือนภัยตามแหล่งท่องเที่ยว แต่ทุกแห่งในที่เหล่านั้นคาดเดายากว่าจะเกิดอะไรขึ้นได้ และถ้าเกิดขึ้นผลจะแคบกว่าปั๊มน้ำมัน

ถ้าเกิอเหตุในปั๊มน้ำมัน มันจะมีตัวช่วยให้ขยายกว้างอย่างที่สุดจะบรรยายแน่นอน

จึงน่าที่ทางฝ่ายบ้านเมืองจัดเจ้าหน้าที่ไปคอยดูแลรถจักรยานยนต์ที่นำมาจอดบริเวณติดกับหัวจ่ายน้ำมันหมุนเวียนมากกว่าร้อยคันตลอดเวลา ควบคุมการขายของที่ใช้ถ่านก่อไฟ ควบคุมขอร้องผู้สูบบุหรี่

อย่าลืมนี่คือสิ่งที่จำเป็นต้องทำการป้องกันและแก้ไขเร่งด่วน

หน่วยงานไหนสนใจจะดำเนินการและอยากเห็นสถานที่จริงให้แจ้งในความคิดเห็น

ท่านไปเห็นภาพของตลาดนัด ในทุกวันอาทิตย์ หรือวันพฤหัสบดี ท่านจะขนหัวลุกทันที

กับการปล่อยละเลยมามากกว่า 20 ปี




หมายเลขบันทึก: 612401เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท