วันที่ 63 อยู่กับนักเรียนทั้งวัน (15 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันจันทร์........เป็นครูประจำชั้นแทน และสอน 3 ชั่วโมง

เช้านี้บรรยากาศน่านอนมาก ไม่อยากไปโรงเรียนเลย แต่! ก็ต้องไป ตื่นเช้าไปโรงเรียน วันนี้ไปโรงเรียนคนเดียว เพราะกุ้งไม่สบาย

บรรยากาศเข้าแถววันนี้ ดูมืดๆ เหมือนว่าฝนพร้อมที่จะตกได้ทุกเมื่อ ก่อนไปเข้าแถววันนี้ ครูวิศรุตไม่อยู่ เลยบอกไปเฝ้าห้องแทน เช้านี้มีสอนแค่ชั่วโมงที่ 2 เลยไปทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้นแทน พอเข้าแถวเสร็จก๋็ขึ้นไปเลย ตอนแรกกะว่าจะตรวจงานสักหน่อย ไม่ได้ทำอะไรอย่างเคย

ให้นักเรียนทำคณิตคิดเร็ว ก็อ้างอีก บอกว่าปกติเอากลับไปทำเป็นการบ้าน ก็การบ้านก็การบ้าน ให้นั่งทำงานเก่าที่ทำไม่เสร็จ ก็เริ่มเสียงดังกันขึ้น ก็เลยเอาเกม คณิตคิดไว้มาเล่น ใครคิดเลขได้ก่อน ได้รับสติกเกอร์ ใช้สติกเกอร์ในการสร้างความสนใจของนักเรียน ถือว่าได้ผล แต่ก็ยังเสียงดังเหมือนเคย เพราะแข่งกันตอบ

  • บรรยากาศน่านอนมากเลย


  • พร้อมจะคิดเลขกันหรือยังค่ะนักเรียน

พอหมดชั่วโมงก็ไปสอนสังคมป.6 ต่อ สอนยังไม่เสร็จ ป.5/2 มาเรียกอีกล่ะ บอกจะเรียนด้วย ไปเรียนดนตรีมาเสร็จแล้ว จะเรียนกับครูหญิง มารออยู่หน้าห้องป.6/1 ตั้งนาน และมาหลายรอบ หลายคนมาก มายืนหน้าประตู และใช้มือเรียกบอกไปสอน ก็ยังไม่หมดชั่วโมงนักเรียน ให้นั่งรอไปก่อน (คิดว่าจะเงียบไหม?) ไม่เลย เสียงดังมาก....ต้องโดนครูเขาเข้าไปด่า เสียงถึงจะเงียบลงไปนิดหน่อย

หลังจากสอนป.6/1 เสร็จก็เข้าไปสอนป.5/2 ต่อ ชั่วโมงนี้นักเรียนต้องเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ก็เปิดเพลงภาษาอังกฤษให้นักเรียนร้องตาม และพอจะให้เขียน ไม่เอา ไม่ทำ ไม่ยอมเลย ก็เลยให้ดูการ์วิดีโอเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ จนหมดชั่วโมงและปล่อยไปกินข้าว

  • ฟังเพลง ใครร้องเป็นร้องตามได้เลยนะค่ะ >>> ดูภาพประกอบด้วย ว่าเป็นภาพเกี่ยวกับอะไร

ตอนบ่ายสอนสังคมป.6/2 ต่อด้วยสอนวิทยาศาสตร์ป.5/1 ชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ ให้นักเรียนทำงานเป็นกลุ่ม 3 คน และตกแต่งงานให้สวยงามก่อนนำมาส่ง เพราะเป็นชั่วโมงสุดท้ายของการเรียน นักเรียนจะไม่ค่อยอยากทำงาน และไม่ค่อยตั้งใจทำงานซักเท่าไหร่ เลยต้องเน้นย้ำ และเสริมแรงโดยการที่บอกนักเรียนว่า ถ้านักเรียนตั้งใจทำงาน งานออกมาดี ไม่เสียงดัง ครูจะเปิดอะไรให้ดู นักเรียนสามารถเลือกได้ว่าอยากดูอะไร ก็เงียบและตั้งใจทำงาน


  • ช่วยกันค่ะ ช่วยกันคิด


  • กลุ่มอื่นมาช่วยตกแต่งด้วย เพราะกลัวจะไม่ทันได้ดูยูทูป

หลังจากทำงานเสร็จ เวลาเหลือ 5 นาที ก็เลยเปิดเรื่องผี ที่นักรียนอยากดูให้นักเรียนดู พออะไรที่ไม่ใช่การเรียนจะตั้งใจดูกันมาก เงียบมาก จ้า นักเรียนที่น่ารักของฉัน


  • ตั้งใจสุดๆแล้ววันนี้


  • ไม่มีอะไรน่าสนใจไปมากกว่ายูทูปแล้วตอนนี้

#ผ่านพ้นไปกับกิจกรรม งานต่างๆในวันนี้#

#ตั้งใจทุกเรื่อง ที่นอกเหนือจากเรื่องที่เรียน>>นักเรียนของฉัน#

หมายเลขบันทึก: 612402เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2016 22:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท