เราเคยรอ...สิ่งที่ฝัน นานแค่ไหน?


การที่เราจะรวบรวมความกล้าออกมาอะไรที่บ้าระห่ำนี่ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เพราะเราต้องฝ่าด่านจินตนาการติดลบ
มโนภาพร้ายๆ ที่หลอกหลอนเราอยู่ในความคิด
จนทำให้เราไม่กล้าเดินออกมาจากวงกลมแคบๆที่เราขีดไว้ตั้งแต่แรก
.
จริงๆแล้วความยากมันไม่ได้อยู่เนื้องานหรือหนทางเดินหรอกนะ
อุปสรรคที่แท้จริง คือ ความกลัวที่ซ่อนอยู่ในความคิดของเราเองนั่นแหละ
พูดยาก สอนกันไม่ได้ แนะนำลำบาก ว่าทำยังไงถึงจะเลิกกลัว
อิ๋วย้อนคิดถึงตัวเองตอนเริ่มต้น อิ๋วเริ่มยังไง อะไรคือจุดเปลี่ยน?
.
ตอนนั้นชีวิตถูกบีบรัดด้วยปัญหารอบตัว
จนทำให้เรากล้าตัดสินใจเดินทางไกลไปตายเอาดาบหน้า
เพราะถ้าอยู่บ้าน ย่ำอยู่กับที่ ชีวิตเราก็มีแต่จะแย่ลง
ปัญหาคือแรงผลักดันและไล่ความกลัวออกไปจากชีวิตได้ทั้งหมด
ถ้าไม่เจอปัญหาแสนหนักในวันวาน ชีวิตคงไม่ได้มาไกลถึงขนาดนี้
.
หาทางออกมาจากกับดักความคิดและความกลัวของตัวเองให้ได้
สร้างแรงผลักดันให้ชีวิต และ อย่าปล่อยให้ความฝัน...รอเรานานเกินไป
เพราะถึงวันนั้น ฝัน อาจไม่มีแล้วก็ได้
และ เราจะไม่มีสิทธิ์แม้กระทั่ง เสียดาย!!



หมายเลขบันทึก: 611693เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2016 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2016 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท