เยาวสตรีไทยดีเด่นประจำปี 2559


เมื่อวันที่ 31 กรกฏาคม 2559 สภาสตรีแห่งชาติในพระราชินูปถัมภ์ ได้จัดโครงการประกวดเยาวสตรีไทย เพื่อคัดเลือก เป็นเยาวสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2559 เพื่อเข้ารับพระราชทานโล่ห์รางวัลเยาวสตรีไทย ประจำปี 2559 จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตามพระราชดำริ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถเนื่องใน"วันสตรีไทย 1 สิงหาฯ" ณ ห้อง Royal Jubily Ballroom อิมแพค เมืองทองธานี

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 31 กรกฏาคม 2559ประเภท สืบสานศิลปะและวัฒนธรรม เยาวสตรีทุกคน จะต้องผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 4 กิจกรรม 1.ฝีมือไทย 2.ฝีปากไทย 3.รำไทย และ 4.มารยาทไทย โดยมี ดร.วันเพ็ญ พงษ์เก่า รับผิดชอบเป็นประธานดำเนินการแข่งขัน กิจกรรมในช่วงเช้า เป็นการประกวด งานประดิษฐ์ ระดับมัธยมต้น ประดิษฐ์สิ่งของเหลือใช้ มัธยมปลาย- ปวช.ประดิษฐ์การร้อยมาลัย ส่วนระดับอุดมศึกษา ประกวดการแกะสลักแตงโม หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ทุกคนต้องเข้าประกวดรำไทย ประกวดมารยาทไทย และประกวดฝีปากไทย ด้วยการให้เด็กจับฉลากหัวข้อ โดยคณะการได้กำหนดหัวข้อจากบัญญัติ 12 ประการของรัฐบาล และให้ขึ้นพูดบนเวทีต่อหน้าสาธารณะชน ใช้เวลาพูด 3 นาที เป็นยังไงบ้างครับ อ.โรจนศักดิ์ ในฐานะที่ท่านเป็นหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกฝีปากไทย

และในวันที่ 1 สิงหาคม 2559 เยาวสตรีไทยที่ผ่านการคัดเลือก ในช่วงเช้าได้ขึ้นรับใบประกาศจาก รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการบนเวทีงานสตรีไทย และในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00. เป็นช่วงที่ทุกคนรอคอย คือได้เข้าเฝ้ารอรับเสด็จ และขึ้นรับพระราชทานโล่ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ขอขอบพระคุณ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้จัดสรรงบประมาณและเงินรางวัลให้กับเด็กๆ เยาวสตรีไทย


















ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท