เมื่อผมแว่บไปพบ "อ.จัน" ในวันอบรม Flipped Classroom with ClassStart ณ โรงแรมดิเอ็ม เพรส เชียงใหม่


หลังจากไปประชุมกรรมการประจำสำนักหอสมุดที่วิทยาเขตใหม่
ก็บึ่งรถกลับไปที่โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่
เพื่อไปพบ อ.จัน หรือ ผศ.ดร.จันทวรรณ ปิยะวัฒน์ แห่ง G2K
ซึ่งคณะวิทยาการจัดการ เชิญอาจารย์มาเป็นวิทยากรอบรม




"ห้องเรียนกลับทาง (Flipped Classroom) และระบบชั้นเรียนออนไลน์ (ClassStart.org)"



ผมไปถึงที่โรงแรมก็บ่ายสามโมงแล้ว แอบย่อง ๆ ไปเนียน ๆ นั่งด้านหลังสุดของห้อง
พี่เจ้าหน้าที่ของคณะวิทยาการจัดการด้านหลัง ก็ดันรู้จักผมอีก
เดินมาบอกผมว่า "วิทยากรชมอาจารย์บนเวทีเลย"
ผมถึงกับงงในทันใด ...



คนโหลงเหลงแล้วเมื่อไปถึง สงสัยว่า เขาจะเข้าไม่ถึง 555
สงสารวิทยากรชะมัด อุตส่าห์เดินทางมาจากแดนไกล




ผมขอเอกสารพี่เขาเอาไว้ เพราะไม่ได้มาฟังตั้งแต่เช้า เนื่องจากติดประชุม
แล้วจะเอาไปให้หัวหน้าโครงการโรงเรียนแห่งความสุขกับครูเป็นเลิศด้วย
เพราะท่านจะเอาไปเรียนรู้ต่อ ...


ระหว่างการฟังบรรยายอบรมช่วงสุดท้าย
รองคณบดีคณะวิทยาการจัดการ เดินมาแซวว่า
"วิทยากรพูดถึงอาจารย์ด้วยนะ"


เออ ต้องออกตัวก่อนว่า อาจารย์คณะวิทยาการจัดการมิได้สนิทกับผมเป็นการส่วนตัว
แถมผมก็ไม่คิดว่า เขาจะรู้จักแม้กระทั่งชื่อจริงของผมด้วย
ทำให้รู้สึกงง 555

ผมเป็นพวกเก็บตัวในมหาวิทยาลัย ไม่ค่อยได้ออกงานอีกต่างหาก
ชอบอยู่แบบเงียบ ๆ ทำหน้าที่ของตัวเองไป




เมื่อ อ.จัน บรรยายเสร็จแล้ว และคณบดีคณะวิทยาการจัดการกล่าวปิดงานอย่างเรียบง่าย
ผมถึงค่อย ๆ เดินมาจากหลังห้องประชุมเพื่อไปทักทาย อ.จัน ทีี่เสมือนรู้จักมายาวนาน

อ.จัน ก็ดันจำผมได้ 555 (แย่จัง ;)

ก็ได้พูดคุยปราศัยกับ อ.จัน ไปในหลาย ๆ เรื่อง
โดยเฉพาะเรื่อง อ.จัน พูดถึงผมด้วยเหรอ 555

อ.จัน ก็ได้แสดงความชื่นชมผมต่อหน้าคณบดีคณะวิทยาการจัดการ
ที่ทำหน้างง ๆ ว่า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนเดียวกับที่ อ.จัน พูดถึง

ผมเคยนั่งข้าง ๆ คณบดีฯ คนนี้ ตอนที่ประชุมผู้บริหารมหาวิทยาลัย
แต่แกไม่รู้จักผม และไม่รู้ว่า ผมอยู่คณะอะไร เป็นใคร 555
นั่นแสดงว่า การเก็บตัวของผมประสบความสำเร็จแล้ว

แกเลยบอกผมว่า คราวหน้าต้องเชิญมาเป็นวิทยากรแล้วล่ะ
ผมก็ "อ่ะนะ ไม่ดีกว่ามั้งครับ อยู่เงียบ ๆ ดีแล้ว"



ผมได้ยื่น "ขนมบ้านอาจารย์" ที่ขึ้นชื่อแถว ๆ มหาวิทยาลัยเป็นของฝาก
และ "สมุดบันทึกโรงเรียนแห่งความสุข" ที่แสนจะหายากให้เป็นที่ระลึก


อ.จัน ได้พูดถึง เด็ก ๆ ครูเป็นเลิศที่กำลังเขียนบันทึกการฝึกสอนในขณะนี้ว่า
นอกจากมี อ.จัน อ.ขจิต อ.ต๋อย ผม เข้ามาอ่านและให้กำลังใจเด็ก ๆ แล้ว

อาจารย์หมอวิจารณ์ พานิช ได้ชื่นชมงานเขียนของเด็ก ๆ พวกนี้อีกด้วย

นับว่าเป็นข่าวดีอย่างยิ่งสำหรับโครงการที่ใช้ความเพียรผลิตครูดี ครูเก่ง โครงการนี้จริง ๆ
ผมจะได้นำเรียนในที่ประชุมคณะกรรมการโครงการฯ ต่อไปอย่างแน่นอน


ผมแอบบอก อ.จันว่า หากโครงการครูเป็นเลิศปิดโครงการเมื่อไหร่
อยากจะขออาจารย์มาให้กำลังใจนักศึกษาด้วย


หลังจาก อ.จัน และ อ.วราภรณ์ ที่มาด้วย ก็จะเดินทางกลับไฟล์ทประมาณ ๑๙.๐๐ น.

เดินทางปลอดภัยกับกระเป๋าใบโต๊โตของอาจารย์ด้วยครับ

ยินดีที่ได้พบกันอีกครั้งหนึ่งครับ อ.จัน ;)...


หมายเลขบันทึก: 611282เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 19:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

น้องอาจารย์จัน สวยไม่สร่างจริง ๆ นะ

ต้องชื่นชมคณะวิทยาการจัดการที่สนใจพัฒนาอาจารย์ทางด้านการจัดการเรียนการสอน แต่อาจารย์ก็มักจะเป็นแบบนี้ ตอนบ่ายหรือหลังเบรกบ่ายก็หายตัวไปเยอะ ใครเป็นวิทยากรต้องทำใจ ถ้าคนที่เหลืออยู่นำไปใช้สักครึ่งก็ถือว่าคุ้มค่าแล้วค่ะ

สงสัยจะไม่ถึงครึ่งครับ อาจารย์ GD 555

-สวัสดีครับอาจารย์

-ตามมาร่วมแสดงความยินดีกับมิตรภาพที่ได้พบกันนะครับ

-หากมีโอกาสเหมาะ ๆ คงได้พบกัน...

-ส่วนครอบครัวเล็ก ๆ ของผมรอต้อนรับกัลยาณมิตร ณ บ้านไร่ ครับ

มาเชียร์ครับ

อยากไปฝึกเทคนิคการสอนภาษาให้ครูเป็นเลิศ

แต่คงอดแล้ว

ทีแรกอาจารย์จันชวนไว้แต่ว่าคนเข้าอบรมไม่มากเลยไม่ได้ไปครับ

ดีใจที่สมาชิกได้พบกัน

น่าเสียดายที่อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง ไม่ได้มาครับ ;)...

เงียบ ๆ แตดัง อิ อิ

โถ ๆ ตัวก็เล็กนิี้ดเดียว อ.จัน เห็นแค่ตาแว้บ ๆ ก็น่าจะจำได้แน่นอนละค่ะ ^_,^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท