21-22 /7/59 (วัดผลประเมินผลครั้งที่ 1)


<p “=”“>21-22 /7/59 (วัดผลประเมินผลครั้งที่ 1) </p>

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แห่งการสอบเก็บคะแนนครั้งที่ 1 ของนักเรียนโรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน

21/7/59 วันแรกแห่งการสอบ เป็นไปด้วยดี ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งคนที่ได้รับหน้าที่ ครูผู้ช่วยคุมสอบนักเรียนชั้นป.5 ร้ายกาจมากเรื่องความเร็ว ทุก ๆ วิชา ไม่เกิน 15 นาทีเสร็จเลย ผลก็คือ มีสองอย่าง มั่ว เพราะทำไม่ได้ กับ ข้อสอบง่ายเกินไป แต่ผมคิดในใจว่าเป็นอันแรกแน่ ๆ วันนี้ยังไม่ชินกับการเจาะกระดาษข้อสอบ กลับมารู้สึกแขนตึง ๆ แปลก ๆ

22/7/59 วันที่สองแห่งการสอบ วันนี้สำคัญมากครับ เพราะวันนี้ข้อสอบของผมจะได้ออกจำหน่ายให้นักเรียนชั้นป.4(วิทยาศาสตร์) และป.5(ภาษาไทย) มีความลุ้นอยู่ในตัวสูงมาก เริ่มต้นด้วยวิชาสังคม และต่อด้วยอะไรซักอย่างนี่แหละครับ พอมาถึงวิชาของผม ก็ลุ้นอยู่เบา ๆ ผ่านไปซักพัก เสร็จเรียบร้อยครับ ผมก็เป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ มาก จนมาถึงช่วงเย็นเท่านั้นแหละ ผมได้เบิกข้อสอบมาตรวจ เริ่มจากป.4 ขอบอกว่าขาอ่อนเลยทีเดียวเชียวแหละ ตอนตรวจนี่แทบไม่ได้เช็คถูกเลยครับ วงกลมหมด แต่ละคนคะแนนน่ารักมากกกกก ผมนี่โคตรพิจารณาตัวเองเลยว่าเป็นเพราะอะไร ตามด้วยข้อสอบป.5 ดีหน่อยครับ เริ่มมีกำลังใจขึ้น แต่ก็ขำนักเรียนมาก แต่ละคนมันตอบอะไรของมัน 55555 สรุปคือ ป.5 ผ่านครับ


(สมัยนี้เขาดูข้อสอบกันแบบนี้ก็ได้เหรอ)

(วันแรกแห่งการสอบ ลูกเสือสู้เขาหน่อยนะครับ)



(ใจเย็น ๆ ครับ อย่าพึ่งห้าวครับนักเรียน)

(วันที่สองแห่งการสอบ อีกนิดนะ)

หมายเลขบันทึก: 611146เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2016 02:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กรกฎาคม 2016 02:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท