วันที่ 21 เรียนรู้วิธีการจัดตกตกแต่งดอกไม้พิธีไหว้ครู (14 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559)


เช้านี้ครูแนนก็มาโรงเรียน 7.30 เรียกว่าสายอยู่เหมือนกันจ้า อิอิ แต่ไม่เป็นไรเน๊อะ นานๆที เช้านี้นักเรียนซ้อมไหว้ครูเหมือนเดิมกินเวลาคาบแรกไปซะครึ่งชั่วโมงแล้ว แต่ดีนะที่สอนชั่วโมงที่ 2 ในชั่วโมงแรกของวันนี้ได้สอน คณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เหมือนเดิม แต่ให้นักเรียนได้ทบทวนการคูณและมีการเล่นเกมสร้างเมือง เหมือนน้อง ป.4 แต่โจทย์ปัญหาเป็นเรื่องการคูณ และกฎกติกาของนักเรียนชั้นป.5 ก็จะเริ่มมีการปรับ นักเรียนสนุกมาก และตื่นเต้น ให้ความร่วมมือกับการเรียนและการเล่นเกมเป็นอย่างดี จนจบชั่วโมง นักเรียนยังอยากเล่นต่อเลย อิอิ


เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เล่นเกมสร้างเมือง การคูณ


ชั่วโมงที่ 2 ก็เป็นการคิดเลขเร็ว เหมือนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 /2 ปัญหาการลบของนักเรียน ป.4/1 ก็มีปัญหาเหมือนกับห้อง 2 ตรงที่การลบเลขที่มีการยืม 2 หลัก ซึ่งก็ต้องหาแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติม และนักเรียนก็สนุกสนานและตื่นเต้นเหมือนเดิม ครูแนนก็ถือว่าให้การเรียนในวันนี่อยู่เกณฑ์ปกติดีคะ


แข่นขันการบวก และเวลา ที่จับเวลา ตื่นเต้นจังเลยครับ!!


ในตอนบ่ายของวันนี้ เป็นช่วงการจัดดอกไม้ คือได้รับหน้าที่แต่งตั้งให้เป็นคนที่ช่วยจัดสถานที่ของสถานที่วันไหว้ครู นักศึกษาฝึกสอนก็ได้รับหน้าที่ในการจัดสถานที่วันไหว้ครูและช่วงที่นักเรียนไปซ้อมพิธีวันไหว้ครู ครูแนนและผองเพื่อนก็ได้ช่วยครูในโรงเรียนจัดดอกไม้สำหรับไหว้ครูวันพฤหัสที่จะมาถึง ทำให้ได้ฝึกการจัดดอกไม้ และมีความสุขดี แบบไม่ต้องคิดอะไร แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มเติมคือเรื่องการจัดดอกไม้อย่างไรให้สวย


ดอกไม้ที่คณะครู นักศึกษาช่วยกันจัดตกแต่งเพื่อประกอบพิธีวันไหว้ครู

ตอนเย็นของวันนี้หลังจากที่นักเรียนเลิกมาจากที่วัด ที่นักเรียนไปซ้อมพิธีวันไหว้ครู ครูแนนก็ได้มีการนัดหมายกับเด็กๆนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ห้องเรียนของตัวเองที่ครูแนนเป็นที่ปรึกษา ก็แบ่งหน้าที่ให้นักเรียนไปหาของทำพานมา และไปเตรียมตัวสำหรับทำพานในวันพรุ่งนี้ วันนี้ก็ถึงเวลาเลิกเรียนละคะ ^^

หมายเลขบันทึก: 609643เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 13:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 13:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท