วันที่ 33 ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ (30 มิถุนายน 2559)



หลังจากเมื่อวานที่มีชั่วโมงสอนวิชาภาษาอังกฤษ ชั้น ป.1 ซึ่งคิดว่าอาจารย์นิเทศน่าจะมาหลังจากที่พลาดรอบที่แล้วไป แต่อาจารย์ก็ยังไม่มานิเทศ

วันนี้มีชั่วโมงสอนภาษาอังกฤษชั้น ป.3 ใจของดิฉันเลย ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ตั้งแต่เช้า ตื่นเต้น สุดท้ายอาจารย์ก็ยังไม่มา สำหรับการเรียนการสอนรายวิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง “Which is the first month ? ในวันนี้ดิฉันได้เตรียมกิจกรรมมาให้นักเรียนได้ทำ 2 กิจกรรม คือ การเรียงลำดับคำศัพท์ โดยแจกคำศัพท์ลำดับที่ให้นักเรียนแล้วให้นักเรียนแต่ละกลุ่มเข้าแถวเรียงลำดับที่ให้ถูกต้อง นักเรียนเปลี่ยน สลับที่กันสนุกสนานและวุ่นวาย 555 จากนั้นให้แต่ละกลุ่มจับคู่ประโยคและช่วยกันเรียงประโยคให้ถูกต้อง นักเรียนแต่ละกลุ่มสุมหัวช่วยกันทำ เป็นภาพที่น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ

ผลงานของทั้ง 3 กลุ่ม

สำหรับชั่วโมงสุดท้าย ชั่วโมงลูกเสือ แต่ไม่ได้เรียนเนื่องจากวันนี้ไม่ได้ใส่ชุดลูกเสือมา เตรียมไว้ใส่ในวันสถาปนาลูกเลือวันพรุ่งนี้ ชั่วโมงลูกเสือครูผู้รับผิดชอบจึงให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เล่นเกมซ่อนตาดำ หรือการหลับนั้นเอง และให้นักเรียนชั้น ป.2-3 ดูวีดิทัศน์เกี่ยวกับ พยาธิ เห็บ เพื่อให้นักเรียนรู้ถึงอันตรายของการรับประทานอาหารสุก ๆ ดิบ ๆ การไม่สวมรองเท้า การไม่รักษาความสะอาดของร่างกาย ซึ่งนักเรียนแต่ละคนต่างมีปฏิกิริยาต่อวีดิทัศน์ไปเหมือน ๆ กัน คือ กลัว ขยะแขยง และคลื่นไส้ นักเรียนบางคนถึงกับวิ่งไปอ้วก สำหรับดิฉันผู้ได้รับหน้าที่เปิดวีดิทัศน์ให้นักเรียนดูนั้น ก็รู้สึกไม่ต่างจากนักเรียนค่ะ 555


นักเรียนกล่าวว่า "หนูคงไม่อยากกินข้าวแล้วค่ะ"

หมายเลขบันทึก: 609639เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 13:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท