​วันที่ 32 นำคำแนะนำมาปรับใช้ (29 มิถุนายน 2559)


หลังจากถูกนิเทศไปเมื่อวาน และได้รับคำแนะนำมามากมาย

วันนี้ดิฉันได้นำคำแนะนำนั้น มาปรับใช้กับการเรียนการสอนของดิฉันทันที ในข้อที่ว่าควรจัดการเรียนการสอนให้สามารถเชื่อมโยงกับชีวิตจริงของนักเรียนได้ วันนี้ในการสอนรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการลบตัวตั้งไม่เกิน 100,000 นักเรียนชั้น ป. 3 ของดิฉันจึงได้รับเงินคนละ 100,000 บาท (สมมติ) จากนั้นดิฉันกำหนดให้สามารถเลือกซื้อของได้จำนวน 2 ชิ้น แล้วให้นักเรียนคำนวณว่าจะเหลือเงินเท่าไร โดยการให้นักเรียนนำจำนวนมาลบกัน

เลือกตามใจชอบเลยค่ะ นักเรียน

นักเรียนต่างให้ความสนใจกับสื่อรูปภาพสินค้าที่ดิฉันนำมาให้เลือก มีความกระตือรือร้นในการทำกิจกรรม และสามารถเข้าใจการลบได้มากขึ้น แม้ว่าบางคนยังลบเลขไม่ค่อยได้ การปรับการสอนในครั้งนี้ทำให้ดิฉันเห็นว่านักเรียนให้ความสนใจสื่อการเรียนการสอนเป็นอย่างมาก การเรียนการสอนในแต่ละครั้งควรมีสื่อหรือกิจกรรมให้นักเรียนได้ทำเพิ่มเติม ไม่ใช่เรียนโดยการให้ฟังและทำแบบฝึกหัดอย่างเดียว

จากนั้นกับการสอนนักเรียนชั้น ป. 1 การใช้เพลงและการเคลื่อนไหวร่างกายก่อนเรียนนั้นได้ผล นักเรียนชื่นชอบและสนุกสนานมาก

ลูกไก่ออกไข่วันละฟอง วันละฟอง วันละฟอง วันละฟอง หนึ่งวันก็ออกหนึ่งฟอง

ปล. วันนี้ได้เข้าพบท่านผู้อำนวยการเพื่อสอบถามผลการทำงานและปัญหาต่าง ๆ และได้ผ่านบททดสอบการมีจิตสาธารณะ บทที่ 1 ของท่านเรียบร้อย รอติดตามบททดสอบต่อไป

หมายเลขบันทึก: 609638เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท