หัวข้อที่ 4 เรื่องเล่าอื่นๆ (หนังสือที่ชอบ)


หนังสือที่ชอบ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์



แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์ (Harry Potter and the Order of the Phoenix) คือหนังสือเล่มที่ห้าในหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ โดย เจ.เค. โรว์ลิ่ง และแปลเป็นภาษาไทยโดยสุมาลี จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ เป็นภาคที่ยาวที่สุด ออกวางจำหน่ายเมื่อ 21 มิถุนายน ค.ศ. 2003

15 มิถุนายน ค.ศ. 2003 ก่อนที่หนังสือเล่มใหม่ 7,680 เล่ม มูลค่าราว 130,000 ปอนด์ (8,840,000 บาท)จะวางจำหน่าย หนังสืออยู่ในรถบรรทุกจอดอยู่ที่โกดังในเมืองนิวตัน-เลอ-วิลโลว์ ใกล้กับเมืองลิเวอร์พูลได้ถูกโจรกรรม โดยในวันถัดมาตำรวจพบรถคันดังกล่าวจอดทิ้งที่เมืองแซลฟอร์ด ห่างออกไป 29 กม. แต่หนังสือทั้งหมดหายไปอย่างไร้ร่องรอย

เหตุผลที่ชอบ หนังสือแฮร์รี่ ภาค แฮร์รี่ พอตเตอร์กับภาคีนกฟีนิกซ์

โดยเนื้อเรื่องทำให้เราจะได้พบกับการผจญภัยของแฮร์รี่ พอตเตอร์ อ่านทีไรรู้ลุ้นระทึก สนุกสนาน และเต็มไปด้วยจินตนาการ เวทมนตร์ และเนื้อเรื่องที่ทำให้เราเศร้าและคาดไม่ถึงกับตัวละครในหนังสือ และแฮร์รี่จะข้ามผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ด้วยมีเพื่อนๆช่วย จึงทำให้เราร่วมลุ้นและเอาใจช่วยให้แฮร์รี่และเพื่อน จึงเมื่อจับมาอ่านที่ไรก็ทำให้ฉันชอบอ่านและไม่เบื่อกับภาคนี้เลย

แหล่งอ้างอ้าง : https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%81%E0%B8%AE%E...

หมายเลขบันทึก: 609640เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กรกฎาคม 2016 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นวรรณกรรมประวัติศาสตร์ไปแล้ว เพราะได้รับความนิยมอย่างมาก แถมกลายเป็นภาพยนตร์ด้วย

อ่านจบไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท