วันที่ 26 วันปวดหัว (22 มิถุนายน 2559)


"วันพุธ ชุดพละ"

เช้าวันนี้อากาศสดใส ไปโรงเรียนคนเดียวเพราะตื่นสายกว่าเพื่อน

ในชั่วโมงที่ 2 ... สอนสุขศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 นักเรียนค่อนข้างตั้งใจเรียนมากว่าชั่วโมงที่แล้ว เพราะเปลี่ยนที่นั่งใหม่ ให้คนที่่ชอบคุยมานั่งข้างหน้า อยู่ใกล้ครู

ในชั่วโมงที่ 3 ... เป็นชั่วโมงภูมิธรรม แต่พระอาจารย์ไม่มา เลยขึ้นไปสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 วันนี้นักเรียนค่อนข้างที่จะตั้งใจเรียน เพราะมีครูประจำชั้นนั่งอยู่ข้างหลังห้อง ทำให้นักเรียนไม่ค่อยที่จะเสียงดังซักเท่าไหร่ และการทำใบงานผ่านไปได้ด้วยดี

ในชั่วโมงที่ 5 ... วันนี้ได้ไปเช็คชุมนุมและกิจกรรมเพิ่มเวลารู้ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/4 ซึ่งมีนักเรียน 2 คนที่ยังไม่มีเพิ่มเวลารู้ จึงไปขอให้อยู่ภาษาอังกฤษ และมีนักเรียน 4 คนที่ยังไม่มีชุมนุม จึงไปติดต่อกับครูพวงวรรณ ให้เด็กอยู่ชุมนุมภาษาอังกฤษ ซึ่งก็ต้องไปขออีก ถึงตอนนี้ครูเริ่มทำหน้าไม่ดี ชักสีหน้าใส่ เราก็คิดในใจ เราทำอะไรผิด เหตุผลที่ให้มันไม่สมควรที่จะไม่รับนักเรียนเลยนะ แต่เราก็ได้แต่คิดและยิ้มสู้ต่อไป ... ปรับอารมณ์มาดูกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้วันนี้ อุปกรณ์ในการทดลองก็ไม่มาก ขวด ข้ามสาร ตะเกียบ วิธีการทดลอง นำข้าวสารใส่ในขวด เสียบะเกียบตรงกลาง แล้วยกขวดขึ้นมา ขวดที่มีข้าวสารสามารถยกขึ้นได้ ทำเอาเด็กนักเรียนสนุกกันใหญ่เลย




หมายเลขบันทึก: 609103เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2016 01:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มิถุนายน 2016 01:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท