รับและปรับ (14 มิถุนายน 2559)


วันที่ 21 กับสิ่งที่ได้เรียนรู้

คำแนะนำดีๆและเทคนิคจากครูพี่เลี้ยง เป็นวัคฉีนอย่างดีให้กับตัวข้าพเจ้า เนื่องจากการนิเทศการสอนของครูพี่เลี้ยงเมื่อวาน และเช้าวันนี้ครูพี่เลี้ยงร่วมพูดคุยเพื่อให้คำแนะนำและติชมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของข้าพเจ้าและเพื่อนๆ บรรยากาศระหว่างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้นั้นเต็มไปด้วยความอบอุ่น นอกจากครูพี่เลี้ยงจะให้คำแนะนำในการสอนแล้วนั้นยังสอดแทรกเทคนิคการควบคุมชั้นเรียนและการจัดกิจกรรมการสอน ซึ่งต้องให้มีความเหมาะสมกับนักเรียนในแต่ละระดับชั้นและสามารถบูรณาการกับวิชาต่างๆได้ ครูท่านได้กล่าวย้ำเสมอเกี่ยวกับการสอนเด็กหรือการทำกิจกรรมต่างๆกับเด็กว่า “ต้องฝึกซ้ำ ย้ำทำ” และที่สำคัญต้องให้ความสำคัญกับการตอบคำถามของนักเรียนทุกครั้ง ต้องมีการบันทึกคำถาม-คำตอบของนักเรียนไปพร้อมๆกัน

ส่วนการเรียนการสอน วันนี้มีสอนในรายวิชา วิทยาศาสตร์ ชั้น ป.4/1 เรื่อง “การตอบสนองต่อสิ่งเร้าของพืช” ซึ่งนักเรียนให้ความร่วมมือและมีความตั้งใจในการทำใบงานเกี่ยวกับเรื่องการตอบสนองต่อสิ่งเร้าของพืช


บรรยากาศการทำใบงาน เรื่อง การตอบสนองต่อส่งเร้าของพืช วิชาวิทยาศาสตร์ห้อง ป.4/1

และกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ วันนี้นักเรียนได้ทำไม้ไอศกรีมบอกคำ (คำศัพท์ภาษาอังกฤษ) นักเรียนประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมและบอกคำศัพท์เกี่ยวกับรูปภาพที่ตนเองได้ จากนั้นให้นักเรียนลงมือปฏิบัติ ถ้าคนไหนเสร็จให้มาอ่านคำศัพท์ที่ตนเองได้ พร้อมกับสะกดและบอกความหมายของคำศัพท์ของชนิดนั้นๆ



บรรยากาศการเรียนในกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ประดิษฐ์ไม้ไอศกรีมบอกคำ(ศัพท์)ภาษาอังกฤษ

หมายเลขบันทึก: 608393เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2016 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท