หน้าที่กับความรับผิดชอบ (3 มิถุนายน 2559)


สวัสดีวันศุกร์วันสุดท้ายของการทำงานแห่งสัปดาห์

วันนี้ที่โรงเรียนของเรามีการเรียนการสอนอยู่ครึ่งวันเพราะจะมีการประชุมของคณะครูอำเภอสันป่าตองทั้งหมด ณ โรงยิมของโรงเรียนเรา จึงจำเป็นต้องมีการเรียนการสอนครึ่งวันและอนุญาตให้เด็กกลับบ้าน

ดังนั้นการเรียนการสอนในภาคบ่ายก็ไม่มี คาบเรียนในรายวิชาภาษาไทยของฉันก็หายไปด้วย 1 คาบ

แต่ในภาคเช้านี้ก็มีเหมือนกัน ได้สอนวิชาภาษาไทย วันนี้ให้เขาได้เล่นเกมและมีการสรุปกลุ่มที่ได้คะแนนสูงสุดจะเป็นฝ่ายชนะด้วย

ขั้นนำก็มีการให้เขาได้แสดงท่าทางให้ตรงกับคำที่มีอยู่ในบทเรียนซึ่งเป็นคำใหม่ จะทำให้เขาได้รู้ถึงการอ่านและการเขียนคำใหม่แล้วยังได้เล่นปนเรียนด้วย สำหรับเกมที่สองที่ใช้เล่นคือเกม สะกดคำอ่านจากบัตรคำ เด็กๆดูตื่นเต้นกับเกมนี้มากเพราะเป็นเกมสุดท้ายที่จะมีการให้คะแนน เขาให้ความสนใจและตั้งใจเล่นมาก คือ ให้ตัวแทนของแต่ละกลุ่มออกมาหาบัตรตัวอักษรภาษาไทยแล้วนำไปติดเรียงบนกระดานให้ตรงกับคำที่กำหนดให้ ซึ่งต้องนำไปเรียงให้เป็นการสะกดคำอ่าน เช่นคำที่กำหนดให้คือคำว่ากระดาน เขาจะต้องหาตัวอักษรเพื่อนำมาเรียงเป็น กระ-ดาน ให้ได้โดยมีเวลากำหนดให้หาตัวอักษรตัวละ 10 วินาที จากนั้นก็ให้ทุกคนอ่านคำที่เล่นเกมเสร็จแล้วคัดลงในสมุดด้วยตัวบรรจงที่สวยงาม

กลุ่มที่ชนะของสัปดาห์นี้ก็คือ...กลุ่ม 3 นั่นเอง ชนะไปอย่างเฉียดฉิวเลย

หลังจากสอนเสร็จเราก็ไม่ปล่อยเวลาให้ว่าง ก็มีการจัดตกแต่งห้องต่อ

แล้วก็ถึงเวลาพักเที่ยงวันนี้โรงเรียนไม่เลี้ยงข้าวกลางวันนักเรียนแต่เลี้ยงข้าวครูและนักศึกษาฝึกสอนเพราะจะต้องไปช่วยงานที่โรงยิม

พวกเราก็ได้รับหน้าที่ให้ไปเสิร์ฟน้ำให้กับคณะครูที่มาประชุมในวันนี้ ด้วยอากาศที่ร้อนมากน้ำของพวกเราก็เลยขายดิบขายดี จนต้องสั่งมาเพิ่มใหม่

วาระของการประชุมในครั้งนี้ก็มีอยู่หลายวาระ แต่ที่ฉันได้ยินและอยากแสดงความยินดีด้วยก็คือ มีการรับตำแหน่งของนายกสมาคมครูสันป่าตองคนใหม่

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ และก็เป็นอันสิ้นสุดการประชุมในวันนี้

บรรยากาศของการประชุมในวันนี้มีดังนี้ค่ะ

มีผู้มาเข้าร่วมการประชุมเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

พวกเราก็มาทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย คือ การเสิร์ฟน้ำนั่นเอง..

เราคือนักศึกษาฝึกสอนก็ควรจะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุด :)


หมายเลขบันทึก: 607946เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2016 01:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2016 01:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้ครูทิพย์ครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท