ครูพี่เลี้ยงนิเทศ ครูยุทธนามาเยี่ยม (วันพุธ ที่ 1 เดือน มิถุนายน พ.ศ. 2559)


ทุกวันนี้ กลายเป็นกิจวัตรประจำวันของการไปโรงเรียน คือ มาโรงเรียน เอาของมาเก็บที่ห้อง คุมนักเรียนทำความสะอาดห้องเรียน แล้วก็ไล่นักเรียนลงมาเข้าแถวหน้าเสาธง >> และสิ่งสำคัญของหน้าที่เรา คือเช็คสถิตินักเรียน มาเรียน ขาดเรียน ลาป่วย เนื่องจากจะนำสถิติไปประมาณ อาหารกลางวันให้แก่นักเรียน 55555

วันนี้วันพุธเป็นวันที่เรา ... มีสอนแค่สองชั่วโมง ครูจึงเรียกเราไปคุยเกี่ยวกับแผนงาน ครูได้ให้ขอแนะนำหลายอย่าง ดังนี้

- การเขียนแผน 2 ชั่วโมง ถ้าเราเขียนแผนการเรียนรู้เดียว ให้เราเขียนกิจกรรมการเรียนรู้ ให้เห็นชัดเจน 2 ชั่วโมง

- การเขียนจุดประสงค์ด้านทักษะและคุณลักษณะหรือเจตคติ ครูได้ยกตัวอย่างให้เราเห็นและชี้แนะการเขียนให้ถูกต้อง

- การวางตัวขณะสอน หรือ กิรกยาท่าทางในการสอน จะทำให้คุมนักเรียนอยู่

- เทคนิคการสอนเช่น การเขียนกระดาน การใส่สื่อต่างๆ ควรใช่อย่างไร เขียนอย่างไร

- การเลือกใช้สื่อ เลือกให้เหมาะสมกับวัยและตัวเด็กนักเรียน เลือกที่เด็กนักเรียนสนใจและเป็นประโยชน์ ไม่ล่อแหลมจนเกินไป

และร่วมพูดคุยแก้ไขปัญหาการไม่ส่งงาน โดยเราเสนอครูผู้สอนเกี่ยวกับการให้รางวัลเด็กที่ไม่ส่งงานเป็นการเก็บแต้มคะแนนแล้วนำมาแลกของรางวัล

คาบบ่ายวันนี้ เพื่อนสอนคณิต โดยมีครูพี่เลี้ยงคนเดียวกันกับเรา ครูพี่เลี้ยงจึงให้ไปสังเกตเพื่อนสอน เพื่อนสอนได้ดีมากเลย มีทั้งข้อที่เราสามารถนำไปปรับปรุงกับตัวเองและข้อที่เราควรให้คำแนะนำเพื่อน ขอบคุณเพื่อนที่ให้เราได้สังเกต ^___^

วันนี้ ครูยุทธนามาเยี่ยมที่โรงเรียน มาให้กำลังใจและคำปรึกษาที่ดี ขอบคุณครูนะคะที่ไม่เคยทิ้งกันไปไหนเลย


หมายเลขบันทึก: 607931เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2016 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท