วันที่ 1 ก่อนวันเปิดภาคเรียน (12 พ.ค. 59)


ณ วันประชุมคณะครูและบุคลากรโรงเรียนพุทธิโสภน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

วันนี้ตื่นแต่เช้ารีบอาบน้ำแต่งตัว ทำทรงผม แต่งหน้าพองาม สะพายกระเป๋า สวมรองเท้าคัชชู ทุกอย่างถูกซื้อมาด้วยงบอันน้อยนิด เมื่อเวลา 09.00 น. ใกล้เข้ามาถึง สาวน้อยแก้มป่องคนนี้ก็จัดระเบียบร่างกาย พกความมั่นใจมาเต็มร้อยก่อนเดินทางเข้าโรงเรียน เมื่อมาถึงจึงจอดรถในโรงเรียนก็พบเพื่อนฝึกสอนด้วยกันมารอหน้าห้องวิชาการอยู่ก่อนแล้ว พบครูและบุคลากรก็ยกมือไหว้สวัสดี พอเวลาผ่านไปคณะครูของโรงเรียนพุทธิโสภณมากันครบหมดแล้วก็เริ่มเข้าห้องประชุมเพื่อเริ่มวาระ การประชุมวันนี้ก็เป็นการแจ้งกำหนดการเรื่องต่างๆ ของโรงเรียน การแนะนำครูใหม่ และมาถึงการแนะนำนักศึกษาฝึกสอน ทีละสถาบันโดยให้แนะนำตัวทีละคน ทุกคนก็แนะนำกันไป จนมาถึงคิวของเรา ทีมราชภัฏเชียงใหม่ ฉันเป็นคนพูดเปิดนำก่อนแล้วก็กล่าวแนะนำตัวต่อหน้าครูและนักศึกษาฝึกสอนทุกคน ในประเด็นดังนี้ ชื่อ นามสกุล ชื่อเล่น มาจากไหน สอนวิชาอะไร และใครเป็นครูพี่เลี้ยง จากการแนะนำตัวมีความตื่นเต้นพอสมควร เพราะคนเยอะมาก แต่ก็ผ่านไปไดด้วยดี

พอปิดการประชุมเสร็จแล้วก็มีการประชุมนักศึกษาฝึกสอนทุกคน ชี้แจงในรายละเอียดต่างๆ ของการเป็นนักศึกษาฝึกสอน การส่งแผน และการปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ตามที่โรงเรียนกำหนด เมื่อประชุมเสร็จแล้ว ก็ไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงอาหารของโรงเรียน วันนี้มีครูคนหนึ่งได้ทำขนมจีนมาเลี้ยงครูทุกคนเนื่องจากเป็นวันเกิดของท่าน สุขสันต์วันเกิดนะคะ

เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ไปช่วยครูพี่เลี้ยงจัดหนังสือเป็นรายวิชา แยกเป็นรายห้อง และทำความสะอาดห้องเรียน ซึ่งครูพี่เลียงของฉันก็คือ พี่แก้ม นางเดือนเพ็ญ ชินโคตรพงษ์ ครูประจำชั้น ป. 4/3 เป็นครูทำได้ทุกอย่างจริงๆ ค่ะ ตั้งแต่ยกหนังสือ จัดโต๊ะ เก้าอี้ กวาดพื้น ถูพื้น ทำให้นักเรียนหมดทุกอย่าง เหนื่อมาก แต่ก็สู้ไม่ถอยค่ะ หลังจากที่ทำความสะอาดห้องเสร็จแล้วก็ปรึกษาแผนการสอนวิชาวิทาศาสตร์กับครูพี่เลี้ยง ซึ่งมีข้อแก้ไขที่เยอะมาก แทบทุกจุด คือจดข้อควรแก้ไข และคำแนะนำแทบจะไม่ทันเลยทีเดียว ยอมรับว่ากดดันกับการฝึกสอนมากๆ แต่ปวีณา จะสู้นะคะ มาถึงจุดนี้แล้วจะอดทนให้ถึงที่สุดค่ะ

จากการไปโรงเรียนในวันนี้ ต้องขอขอบคุณอาจารย์ทุกท่านที่ให้คำแนะนำก่อนการไปฝึกสอน ทั้งเรื่องการวางตัว การแต่งกาย ยอมรับเลยค่ะว่าวันนี้ ทีมราชภัฏแต่งกายได้สง่าที่สุด

หมายเลขบันทึก: 607409เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2016 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2016 00:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท