ใช้เพลงเพื่อพยายามเปลี่ยนแปลง (26 พฤษภาคม 2559)


จากการสอนภาษาไทยที่ผ่านมา พบว่าเด็กยังออกเสียงตัว ร เรือไม่ชัด พูดง่ายๆคือ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับ ร เรือ ซึ่งมันก็คงเป็นปัญหาของเด็กประถมทั่วไป โดยเฉพาะเด็ก ป.1 วันนี้ในคาบเรียนภาษาไทย ดิฉันจึงนำเพลงฝึกออกเสียง ร เรือ มาเปิดก่อนทำการเรียนการสอน โดยจะเปิดให้เด็กแบบนี้ทุกวัน เพราะเชื่อว่าหากเด็กได้ฟังทุกวัน เด็กจะซึมซับไปเองทีละน้อย ซึ่งเด็กหลายคนก็สนุกสานาน เพราะเด็กประถมชอบฟังเพลง ชอบดนตรีอยู่แล้ว


วันนี้มีสมุดส่งการบ้านมาส่งที่โต๊ะมากขึ้น สงสัยเพราะว่าอยากได้สติกเกอร์ที่บอกไปคาบที่แล้วการเรียนการสอนวันนี้ผ่านไปด้วยดี และอีกอย่างที่ยังไม่เคยได้บันทึกก็คือ ทุกเย็นเธโอจะมาให้ดิฉันสอนเขียน ก ไก่ ให้ เพราะเธโอมาจากต่างประเทศแล้วมาเข้า ป.1เลย จึงต้องเรียนรู้ภาษาไทยอีกเยอะ แต่เธโอพูดไทยได้ และก็ชอบการระบายสี


เย็นวันนี้อยู่เฝ้านักเรียนห้องตัวเองจนกลับหมดทุกคนเหมือนเดิม เนื่องจากครูพี่เลี้ยงท่านไม่อยากให้เด็กไปวิ่งเล่นข้างนอก เพราะเกิดอันตรายได้ง่าย ให้เด็กเล่นในห้อง หรือดูโทรทัศน์อยู่ในห้องดีกว่า

คำสำคัญ (Tags): #55151022
หมายเลขบันทึก: 607408เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2016 23:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2016 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท