ว่าด้วยเรื่อง...ครูฝึกสอนคนใหม่ (16 พฤษภาคม 2559)


ว่าด้วยเรื่อง...ครูฝึกสอนคนใหม่

สวัสดีวันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 วันแรกของการเป็นนักศึกษาฝึกสอน เข้าโรงเรียนเวลา 07.30 น. และนำหนังสือส่งตัวจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่เพื่อไปรายงานต่อผู้อำนวยการโรงเรียนสันป่าสักวิทยา และเวลา 08.00 น. ทำกิจกรรมหน้าเสาธง

พร้อมการให้โอวาสโดยท่านผู้อำนวยการของโรงเรียนสันป่าสักวิทยาและกล่าวต้อนรับครูใหม่และนักศึกษาฝึกประสบการณ์ ณ โรงเรียนสันป่าสักวิทยา จากนั้นได้พบกับคุณครูปรียานุช ศรีทัน ครูวิชาการโรงเรียนสันป่าสักวิทยาเพื่อชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับการสอน รวมไปถึงเกณฑ์การนิเทศของครูพี่เลี้ยง พร้อมกับมอบหมายชั้นเรียนให้กับนักศึกษารับผิดชอบ โดยข้าพเจ้าได้รับผิดชอบห้อง ป.1/1 ร่วมกับ คุณครู มาลี ไวว่อง ซึ่งหลังจากที่ได้รับมอบหมายจากครูวิชาการแล้ว ก็ไปสอนตามตารางสอนที่ครูวิชาการได้มอบหมายให้วันนี้ได้สอนวิชาศิลปะ ชั้น ป. 2 ทั้ง 3 ห้อง ซึ่งในชั่วโมงแรกของการพบกันในแต่ละห้องได้ดำเนินตามแผนการสอนที่ได้วางไว้ ทำกิจกรรมการสอนได้รับความร่วมมือจากนักเรียนทั้ง 3 ห้องเป็นอย่างดี ตั้งใจทำงาน และจะชอบซักถามครูผู้สอนอยู่ตลอดเวลาที่สงสัย

ส่วนหนึ่งของการทำกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาศิลปะ ชั้น ป. 2/1 โดยให้นักเรียนวาดรูปภาพครอบครัวของฉัน ซึ่งนักเรียนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการทำกิจกรรม

ในชั่วโมงที่ 6 เป็นชั่วโมงที่ทางโรงเรียนได้จัดให้นักเรียนชั้น ป.1-6 มาประชุมกันที่ลานเอนกประสงค์ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” และกิจกรรมชุมนุม ซึ่งได้ชี้แจงเกี่ยวกับการเลือกชุมนุมของนักเรียนแต่ละชั้น และได้มอบหมายให้กับครูประจำการและนักศึกษาฝึกสอน เพื่อเป็นที่ปรึกษาของแต่ละชุมนุม และข้าพเจ้าได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบ ชุมนุมศิลปะร่วมกับคุณครูพิมลพรรณ

และตอนโรงเรียนเลิกทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้นร่วมกับครูพี่เลี้ยงในการควบคุมเด็กนักเรียนชั้น ป.1/1 สวดมนต์ไหว้พระ และทำความสะอาดห้องเรียน:)

วันแรกผ่านไปด้วยดี และวันต่อๆไปต้องดีกว่าวันนี้ สู้ๆ :)

ปล.รูปภาพสำหรับวันนี้ไม่ได้มีมาก วันหลังจะทยอยเอาลงค่ะ


หมายเลขบันทึก: 606641เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2016 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2016 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เป็นกำลังใจให้ครูยี่นะคะ เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ สู้ๆ :)

ยิ้มเข้าไว้ อายี่ :)

เด็ก ๆ ใสมาก คุณครูยี่ ;)...

สู้ต่อไปนะครับ...ครูยี่

เริ่มเห็นบันทึกเกี่ยวกับนักเรียนแล้วครับ.....

อยากรู้จัง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” เขาทำอะไรกันบ้างในระดับประถม

นักเรียนน่ารักมาก

ตั้งใจสอนนะครับ

เก็บประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด

รออ่านอีกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท