จุดที่สูง ไม่จำเป็นต้องยืนคนเดียว


ก่อนอื่นต้องขอแจ้งว่า บันทึกนี้เป็นบันทึกแรกที่เขียนผ่านโทรศัพท์ ตอนแรกว่าจะกลับไปเขียนที่บ้านหลังเรียนเสร็จ แต่กลัวว่าสิ่งที่เข้ามาในหัวจะหายไป เพราะมันอาจจะเข้ามาครั้งเดียวในชีวิต


การที่เราแข็งแรง เข้มแข็ง แข็งแกร่ง ไม่ได้เเปลว่าเราไม่มีมุมอ่อนโยน หรืออ่อนแอ

การที่คนอื่นมองว่าเราเก่ง เราสามารถทำงานคนเดียวได้ มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย

ข้อเสียก็คือ งานที่ยาก งานที่หนัก เขาก็จะมอบหมายให้เราทำ ยากและทำคนเดียว นอกจากงานที่ให้มาแล้ว ความคาดหวังมันก็ติดสอยห้อยมาด้วย

ข้อดีก็คือ เราได้รับโอกาสที่ท้าทาย มีโอกาสที่จะพัฒนาตนเอง

แต่ไม่ว่าคนเราจะอยู่สูงแค่ไหน เก่งแค่ไหน ก็ต้องการคนข้าง ๆ กันทั้งนั้น

การที่ถูกมองว่า แกร่ง อยู่คนเดียวได้ ไม่ได้แปลว่าเราอยากอยู่คนเดียว

ไม่ว่าจะอยู่ในระดับใด เราก็ต้องการเพื่อนกันทั้งนั้น

คนงานไฟฟ้า ปีนเสาไฟ ก็ยังต้องการคนจับบันไดให้

คนไปปีนเอเวอเรส ก็ต้องมีเพื่อนไปด้วย เพื่อช่วยเหลือกันท่ามกลางความสูงและความหนาว

ฉันเอง ไม่ว่าจะถูกมองว่า เก่ง โง่ เข้มแข็ง อ่อนแอ หรืออื่น ๆ ที่คนอื่นมอง ฉันก็ยังต้องการเพื่อน

ฉันถึงจะอยู่คนเดียวได้ แต่ฉันไม่ได้ต้องการที่จะอยู่คนเดียว

สำหรับฉันการอยู่ท่ามกลางเพื่อนฝูง และเขาเหล่านั้นเห็นฉันอยู่ในสายตา ดีกว่าการอยู่ที่สูงแต่ไม่มีใครมองเห็น แต่บางครั้งมันก็ทำให้ฉันคิดว่า แม้แต่อยู่ท่ามกลางเพื่อน บางครั้งก็ไม่ได้อยู่ในสายตา

แต่ฉันก็ยังต้องเดินต่อไป

สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ


แด่บันทึกของฉัน


หมายเลขบันทึก: 604623เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2016 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2016 08:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

-สวัสดีครับ

-การได้บันทึกความทรงจำอะไรสักอย่าง...อย่างทันที.นั้นก็ทำให้เราได้ผ่อนคลายไปได้อีกทางหนึ่งนะครับ

-ณ วันนี้ต้องขอขอบคุณสื่อออนไลน์ที่ทำให้เราได้เก็บเกี่ยวสิ่งรอบกายได้มากมาย...

-หากวันหนึ่งกลับมาทวนทบ...ก็จะพบกับสิ่งดี ดี เสมอ ๆ นะครับ..

-ขอบคุณครับ

เราไม่สามารถไปห้ามความคิดใครได้
แต่เราสามารถใช้ใจดูแลความคิดตัวเองได้

;)...

เยี่ยมมาก

ดูแลตัวเองดี

อย่าให้ป่วยไข้นะครับ

เข้าใจผิดไปแว๊บหนึ่ง .. คิดว่ากำลังอ่านเรื่องของตัวเอง (ฮา)

เศรษฐี มหาเศรษฐี เจริญรุ่งเรืองได้ด้วยกระดาษทิชชูและซองบุหรี่ก็มีมากมาย

ฝีมือการเขียนบันทึกกับโทรศัพท์เข้าขั้นดีมากเลยล่ะครับ

ชื่นชมจริงๆ

@

เพชรน้ำหนึ่ง ขออภัยที่ไม่ได้ตอบซะนาน เพิ่งมีเวลาว่างได้เข้ามาค่ะ ตอนนี้เรียนจบแล้วกำลังจะไปฝึกสอน ได้เขียนทุกวันแน่ค่ะ ^^

ขจิต ฝอยทอง ครูค่ะ สบายดีนะคะ ตอนนี้หนูกำลังจะไปฝึกสอนเเล้ว เป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ

ดารนี ชัยอิทธิพร ขอบพระคุณค่ะ คนเราแตกต่างกันทุกอย่าง แต่ก็อาจมีบางอย่างเหมือนกัน ยินดีที่มีความเหมือนกับคุณ ดารนี ชัยอิทธิพร ค่ะ

"พี่หนาน" ขอบพระคุณพี่หนานค่ะ ถ้าคิดได้ ก็จะพิมพ์คามือถือเลยค่ะ 55

ตั้งใจฝึกสอนนะ

มีอะไรพอช่วยได้ยินดี

สู้ๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท