๓๗๘..ศรัทธา..เอื้ออารี...บุญคุณนี้จะทดแทน


ผมขอกราบขอบพระคุณท่าน ศาสตราจารย์ ดร.สมชาย โอสุวรรณ และคณะผู้บริจาคเงินทุกท่าน ที่ได้กรุณาผมและคณะครู จุดประกาย..ความหวัง..สร้างพลังให้ครู..ให้ต่อสู้กับความยากลำบาก..ในงานการศึกษา พัฒนา..ผู้เรียน..ผู้ด้อยโอกาส ให้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปให้ได้..

ปี พ.ศ.๒๕๕๘..ผมอยากได้ห้องสมุดโรงเรียน..แล้วก็ทำได้สำเร็จ..เมื่อคุณบุญชู ลิ่มอติบูลย์ บริจาคเงินสดให้เป็นทุนประเดิม ๑๕๐,๐๐๐ บาท เพื่อนๆสมัยเรียนมัธยม โรงเรียนปากเกร็ด มาร่วมทอดผ้าป่ากับผู้ปกครองและชุมชน ได้เงินเพิ่มมาอีก ๑๐๐,๐๐๐ บาท ..ห้องสมุดโรงเรียนบ้านหนองผือ ที่มีขนาดกว้างขวาง พอเหมาะพอดี จึงแล้วเสร็จได้..ด้วยเงินนอกงบประมาณ ๒๕๐.๐๐๐ บาท

ปี พ.ศ.๒๕๕๙..ผมมีแนวคิดที่จะ ปรับปรุง แหล่งเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมมากมาย..แต่ต้องหยุดคิด เพราะไม่มีเงิน..มารู้สึกมีความหวัง..เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์..มีโทรศัพท์มาจาก...เอเจนซี่..ประสานงาน..เรื่องเงินบริจาค จากคณะบุคคล..ขอหนังสือขอบคุณและใบอนุโมทนาบัตร..

ผมเริ่มคิดแล้ว..ว่าจะนำเงินไปทำอะไร..ปรับปรุงเล้าไก่ หรือ โรงเห็ดนางฟ้า จะปูกระเบื้องหน้าอาคาร หรือ ปรังปรุงระบบน้ำในแปลงเกษตร..แต่อย่าเพิ่งคิดดีกว่า..ขอเห็นเงินก่อน....

๑๔ กุมภาพันธ์ ..เอเจนซี่ โทรบอกว่า..พิมพ์หนังสือขอบคุณและใบอนุบัตรมาให้ผมลงนามมากมายหลายฉบับ...ให้ผมรีบส่งกลับด้วย..จะโอนเงินให้วันอังคาร...

วันนี้..ทุกอย่างดำเนินการเสร็จเรียบร้อย..เงินบริจาค..จากบุคคลหลากหลายอาชีพ นับแสนบาท ที่บริจาคให้โรงเรียนบ้านหนองผือ....ผ่านเอเจนซี่..ก็ถึงโรงเรียนบ้านหนองผือ..

ผมสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี..ของเอเจนซี่ เพื่อให้คลายความสงสัย...ว่า..เรื่องนี้มีความเป็นมาอย่างไร...ใคร..เป็นผู้ริเริ่มโครงการฯ...ขอทราบชื่อด้วยครับ

คำตอบที่ได้..ผมก็พอเข้าใจได้ทันที...ศาสตราจารย์ ดร.สมชาย โอสุวรรณ ปัจจุบัน ท่านสอนอยู่ที่จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย..ท่านบริจาคหนังสือให้ห้องสมุดมาแล้ว ๓ ครั้ง..ทั้งที่ผมเองก็ไม่เคยรู้จักท่านมาก่อน...และหลังสุดนี้..ท่านเชิญชวนลูกศิษย์ เพื่อนๆและพี่น้อง...โดยประสานผ่านเอเจนซี่..จึงเป็นที่มาของเงินบริจาค เพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน ในโรงเรียนขนาดเล็ก.....

ผมขอกราบขอบพระคุณท่าน ศาสตราจารย์ ดร.สมชาย โอสุวรรณ และคณะผู้บริจาคเงินทุกท่าน ที่ได้กรุณาผมและคณะครู จุดประกาย..ความหวัง..สร้างพลังให้ครู..ให้ต่อสู้กับความยากลำบาก..ในงานการศึกษา พัฒนา..ผู้เรียน..ผู้ด้อยโอกาส ให้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปให้ได้..

ครับ...ผมจะทำงานให้เต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ..ให้สมกับที่ท่านศรัทธา..ผมจะพัฒนาคุณภาพให้เกิดขึ้น..ในโรงเรียนขนาดเล็กให้ได้ครับ...

ชยันต์ เพชรศรีจันทร์

๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

หมายเลขบันทึก: 601727เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2016 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2016 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คนทำงาน ผลก็คือความสำเร็จอันเป้นรูปธรรม

ที่น่ายินดียิ่งนะ ยินดีด้วยจ้ะ


Encore!

"...ศาสตราจารย์ ดร.สมชาย โอสุวรรณ และคณะผู้บริจาคเงินทุกท่าน ที่ได้กรุณาผมและคณะครู จุดประกาย..ความหวัง..สร้างพลังให้ครู..ให้ต่อสู้กับความยากลำบาก..ในงานการ ศึกษา พัฒนา..ผู้เรียน..ผู้ด้อยโอกาส ให้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปให้ได้..."

Please.

ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ

ทึ่งๆมาก

มี ดร.วราภรณ์ ด้วยครับ

ขอบคุณศาสตราจารย์ ดร.สมชาย โอสุวรรณ และคณะผู้บริจาคเงินทุกท่าน ครับ

มีอาจารย์วรากรณ์จริง ๆ ด้วย สุดยอด ๆ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท