เพื่อนร่วมทางของชีวิต


เรียนรู้จิตใจคน..จากพฤติกรรมมากขึ้นตามวัย

..

..

นั้นเป็นเพราะว่า...ได้มองโลกกว้างขึ้น...

..

โลกนั้น....ได้สอนเรา

..

..

มาวันนี้ได้รู้บางสิ่งบางอย่างจากการ...มอง

คนบางคน...อาจไม่เหมาะกับเราที่จะคบหา

คนบางคน..คบหาได้เพียงผิวเผิน ...คนบางคน..เหมาะที่จะพูดคุยได้ในบางเรื่อง.. บางราวของชีวิต

แต่คนบางคน..แค่เราสบตาก็รับรู้ได้ว่า..เขามีความเป็นกัลยาณมิตรซ่อนอยู่ข้างใน

..

..

มาถึงวันนี้ ..สามารถรับรู้ได้ถึงเพียงนี้...ก็ภูมิใจเหลือเกินแล้ว

..

แต่อย่าลืมนะว่า...สุดท้ายทุกคนที่เราได้พบเจอนั้น...แม้นค้นหาจนเจอแล้วก็ตาม.....มันก็ไม่มีอะไรที่ยั่งยืนหรอก


มีอยู่สิ่งหนึ่งต่างหากละ.......ที่เป็นมิตรแท้ของชีวิต

..

..

เมื่อเจอแล้ว...อย่าปล่อยให้หลุดมือไปเสีย...

สิ่งนี้แหละ!! ...ที่จะเป็นเพื่อนร่วมทาง ร่วมชีวิตของเราไปทุกภพทุกชาติ

..

จะเป็นแสงสว่างส่องทางให้เราเดิน.... ไปสู่ปลายฝัน....ของตัวเอง


หมายเลขบันทึก: 599921เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2016 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2016 20:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดอกจำปาสวยมาก

สงสัยต้องไปหาก่อน

แล้วมัดไว้ไม่ให้หลุดมือ 555

หวัดดีจ้ะคุณแสง

ดอกจำปา หอมและงามมาก ๆ จ้ะ

ขอบคุณข้อคิดดีๆและภาพดอกไม้สวยค่ะ...

คนบางคน...อาจไม่เหมาะกับเราที่จะคบหา

คนบางคน..คบหาได้เพียงผิวเผิน ...คนบางคน..เหมาะที่จะพูดคุยได้ในบางเรื่อง.. บางราวของชีวิต

แต่คนบางคน..แค่เราสบตาก็รับรู้ได้ว่า..เขามีความเป็นกัลยาณมิตรซ่อนอยู่ข้างใน

นี่เป็นสัจธรรมนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ

เมื่อก่อนเคยรับรู้เพียงว่า

เทียนไขสามารถส่องทางให้สว่างได้

มาอ่านเรื่องนี้ ทำให้ได้รู้ว่า

ดอกไม้ก็สามารถส่องทางสว่างได้

อยู่ที่ใจของคนเรานี่เอง

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท