เก็บเกร็ด เล็กๆน้อยๆจาก "ความทรงจำถึงกะหรี่ที่แสนเศร้า: กาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ


1

ในปีที่อายุย่างเก้าสิบ ผมอยากมอบของขวัญให้ตัวเองด้วยค่ำคืนแห่งรักอันเร่าร้อนกับสาวรุ่นพรหมจารีสักคนหนึ่ง...

สัญญาณแรกของวัยชราคือการที่เราเริ่มเหมือนพ่อของเรา...การเปลี่ยนแปลงครั้งแรกนั้นเป็นไปอย่างเชื่องช้าจนแทบไม่ทันสังเกต เรายังมองตัวเองจากข้างในเหมือนที่เคยเป็นมา แต่คนอื่นสังเกตเราจากข้างนอก

เครื่องสำอางประทิ่นโฉมไม่สามารถซ่อนบุคลิกของเธอเอาไว้ได้สำเร็จ จมูกรั้น คิ้วหนา ริมฝีปากฉายอารมณ์แรงกล้า กระทิงขบเผาะ...

ร่างของเธอสั่นสะท้านจากข้างในไปทังลำตัวเฉกเช่นสายพิณ ...เธอกระตุก หันหลังให้โดยยังหลับไหล

ผมตัดสินใจร้องเพลงข้างหูเธอ:'ณ เตียงนอนแห่งเดลกาดีนา รายล้อมด้วยทวยเทพเทวา'

คืนนั้นผมค้นพบความเพลิดเพลินแบบไม่น่ป็นไปได้จากการเฝ้ามองเรือนร่างเด็กสาวผู้หลับไหลโดยไม่มีแีงกระตุ้นเร้าของไฟราคะหรืออุปสรรคแห่งความขวยเขินกระดากอาย

2

เสน่ห์สำคัญข้อหนึ่งของคนวัยชราอย่างเรานั้นอยู่ตรงที่เพื่อนสาวต่างวัยชอบยั่วยวนๆม่หยุด เพราหลงคิดว่าเราปลดระวางไปแล้ว...

...ผมตัดสินใจบอกไปว่า อยากให้หญิงสาวคนนั้นรอผมในสภาพที่พระเจ้าส่งเธอมายังโลก ไม่ต้องแต่งหน้า...

"งั้นคืนนี้สี่ทุ่มตรง เดี๋ยวเด็กสาวจะเย็นเสียก่อน"

............

(อ่านต่อบันทึกหน้าตอนที่3, 4)

หมายเลขบันทึก: 599104เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2016 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มกราคม 2016 12:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาทักทายก่อนนอนจ้ะ

ฝันดีจ้าาาาา


-สวัสดีปีใหม่ครับ

-ขอส่งสุข..ในปีใหม่นี้กับพรดี ดีของ หม่อนไข ครับ..

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ

  • วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--
  • เพชรน้ำหนึ่ง
  • คุณมะเดื่อ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท