จากวัดหลวงพ่อโต สู่ สวนหลวง ร.9


วันหยุดวันนี้หลังทำธุระตรวจสภาพรถยนต์คู่ชีวิตคู่บุญเสร็จก็ไปกราบหลวงพ่อโตวัดบางพลีใหญ่ใน ด้วยที่อยู่ใกล้บ้านทำให้ได้ไปกราบบ่อยๆ

แต่ไปคราวนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่จอดรถที่ไม่ค่อยจะพออยู่แล้วโดยทางวัดมีที่จอดเพิ่มอีกถึง13ไร่ในซอยข้างๆวัด จอดสะดวกมากขึ้นมีรถกอล์ฟบริการฟรี

....ปิดทององค์หลวงพ่อโต

ระหว่างจะปิดทองหลวงพ่อโตวันนี้ได้ช่วยคุณยายคนหนึ่งที่พยายามปีนบันไดขึ้นไปปิดทอง โดยช่วยดึงแขนฉุดมือคุณยายขึ้นขณะลูกชายของคุณยายคอยประครองอยู่ด้านล่าง จนในที่สุดคุณยายก็ขึ้นไปกราบปิดทองได้สำเร็จ

หลังจากอิ่มบุญแล้วก็ไปต่อที่สวนหลวง ซึ่งมีงานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9 วันนี้จะเป็นวันสุดท้าย ในงานมีการละเล่น การแสดงมากมายและคงจะมีมากขึ้นในช่วงกลางคืน

ช่วงกลางวันที่ไปเห็นวันนี้ก็มีการจัดสวนดอกไม้สวยงามมาก มีการจำหน่ายพันธ์ุไม้มากมาย มีของกินให้ผู้เข้าชมงานเลือกซื้อทานกันหลากหลาย

ภาพสุดท้ายมีนางแบบ(จำเป็น)ด้วย 555

สวนหลวง ร.9 แม้จะไม่ไปบ่อยแต่ความร่มรื่นทำให้เห็นหลายคนเอาเสื่อไปปูนอนหลับสบาย ความกว้างของพื้นทีทำให้การเดินชมสวนเป็นการออกกำลังกาย การได้เห็นดอกไม้ พันธ์ุไม้ต่างๆ

เป็นเสน่ห์ที่มีให้เห็นตลอดทุกครั้งที่ไปชม

..........


หมายเลขบันทึก: 598292เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2015 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2015 10:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ใช้สมาร์ทโฟนเขียนบันทึก ผิดตก ต้องเข้ามาแก้อีกรอบ

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน

ชอบตรงนี้ จังเลยค่ะ

ยังไม่เคยแวะสวนหลวง ร.๙ เลยสักครั้ง

เคยแต่ผ่านจ้ะ คงสวยงามน่าดูมาก

สวยงามและน่าเดินชมมากเลยนะครับคุณมะเดิ่อ

เป็นอุโมงค์เขียวฟัก(ผมเรียกเอง)ครับพี่หมอเปิ้น

ว่างๆมากราบไหว้อย่าลืมยอกนะครับอยู่ใกล้บ้านจะพาเที่ยวครับคุณเพชรน้ำหนึ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท