ไฟฝันของคนกล้า


มีเวลาว่างนิดเดียวเองวันนี้ (9 ธค. 58) เมื่อได้อ่านข้อมูลนี้ "สถาปนิกบนแปลงผัก “บ้านไร่ ไออรุณ” จากฝันของคนบ้า สู่ชีวิตที่ดีงาม" ช่างท้าทายอะไรเช่นนั้น กับความกล้าเผชิญชีวิตของคุณวิโรจน์ ฉิมมี หนุ่มสถาปนิก ที่ยอมละทิ้งงานตามวิชาชีพที่ร่ำเรียนมา แล้วขอกลับบ้านเพื่อดำเนินชีวิตตามวิถีเกษตรกรรม บนพื้นที่สวนของพ่อและแม่ ค่อย ๆ สร้าง ค่อยๆ ทำ จนพื้นที่เป็นฟาร์มสเตย์ ที่พักท่ามกลางหุบเขา

เขากล้าที่จะทบทวนตนเอง ไม่ยอมเป็นมนุษย์เงินเดือนอีกต่อไป และเลือกที่จะใช้ชีวิตอิสระเสรี ที่ต้องรับผิดชอบทุกอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ เพื่อดูแลพ่อแม่ ดูแลชีวิตตนเอง จากความบ้าที่ใคร ๆ มองเขาในระยะเริ่มต้น มาบัดนี้ไฟฝันที่เคยวาดไว้ของเขา สัมฤทธิ์ผลขึ้นมาแล้ว จะมีใครคนต่อไปที่กล้าเดินตามวิถีที่ไม่ต้องเป็นลูกน้อง เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของคนอื่น แต่มาจัดการให้เป็นนายของตนเอง นำชีวิตตนเองไปให้ได้อย่างมีความสุขเช่นคุณวิโรจน์ ฉิมมี คนนี้

เสียดายจังที่ในบทความข้างบนไม่ได้ระบุที่อยู่ของสถาปนิกหนุ่มคนนี้ เลยต้องพึ่งพาบริการของ google ค้นหาจนเจอว่า บ้านไร่ไออรุณ ตั้งอยู่ ในตำบลกะเปอร์ อำเภอกะเปอร์ จังหวัดระนอง

เวบไซด์อื่นที่เกี่ยวข้อง ครับ
1. my home ตอน บ้านไร่ไออรุณ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558
2. facebook บ้านไร่ ไออรุณ
3. สานฝันด้วยความรัก บ้านไร่ ไออรุณ ระนอง


หมายเลขบันทึก: 598258เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2015 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2015 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

-สวัสดีครับ

-ได้ติดตามเส้นทางฝันของคุณวิโรจน์ แห่งบ้านไร่ไออรุณผ่านเฟสบุ๊คมาเหมือนกันครับ

-เป็นการสานฝันที่ยิ่งใหญ่มาก ๆครับ

-ถือเป็นการพิสูจน์ความจริง....เรื่อง การเกษตรพอเพียง

-ชอบการสำนึกรักบ้านเกิดมาก ๆครับ

-ขอบคุณครับ

เข้าไปอ่านแล้วชอบมากครับ

มีปลูกผักและทำบ้านด้วยตนเอง

น้ำผึ้งก็น่าสนใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท