ความศรัทธาของต่างชาติต่อพระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช


วันนี้ (วันที่ 7 ธันวาคม 2558) ผมเปิดอ่านข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆ ทาง นสพ ออนไลน์ พบกับบทความนี้ครับ "มหาเศรษฐี! “จิมมี่ ชวาลา” ประกาศทำบุญ 28 ล้าน ซื้อทองคำบูรณะปลียอดพระธาตุเมืองคอน" แค่หัวข้อข่าวยังทำให้เกิดความสนใจ จึงต้องรีบเปิดเข้าไปอ่านรายละเอียดนี้ทันที ครับ

สภาพวันที่เป็นข่าว ใครจะไปคิดครับว่า การบูรณะองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ที่คิดว่าจะมีปัญหา กลับสำเร็จลุล่วงไปได้ค่อนข้างมากเมื่อ นายจิมมี่ ชวาลา นักธุรกิจค้าผ้ารายใหญ่ของ จ.นครศรีธรรมราช ประกาศต่อที่ชุมนุมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ฯ วันที่ 5 ธันวาคม 2558 ต่อ พล.อ.ประสูตร รัศมีแพทย์ ประธานในพิธี ว่าจะบริจาคเงิน 28 ล้านบาท เพื่อช่วยบูรณะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ฯ และภาพที่เด็ดที่สุดน่าจะเป็นการก้มกราบสักการะองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ฯ ทั้งๆ ที่พื้นเจิ่งนองไปด้วยน้ำ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าท่านผู้นี้มีศรัทธาเต็มเปี่ยมยิ่ง ในขณะที่ผู้คนรอบข้างยืนสักการะ

นักธุรกิจชาวไทยและต่างชาติที่ประสบความสำเร็จต่างมีส่วนสนับสนุนทำนุบำรุงพุทธศาสนา พวกเราผู้คนตัวเล็ก ๆ ของสังคมต้องไม่ลืมที่จะช่วยกันบริจาค ทำบุญให้ส่วนรวมตามความเชื่อของศาสนาให้มากขึ้นนะครับ

หมายเลขบันทึก: 598189เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2015 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2015 10:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เนื่องจากดิฉันเป็นลูกหลานชาวนครศรีธรรมราชค่ะ ตอนเด็กๆ ไปซื้อผ้าที่ร้านจิมมี่บ่อยๆ ค่ะ ถ้าจำไม่ผิดนะคะนายห้างจิมมี่เป็นชาวซิกซ์ แต่ท่านคงศรัทธาเลื่อมใสในพระบรมธาตุนครค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท