Vasa Museum พิพิธภัณฑ์เรือรบโบราณ


ฉันได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวประเทศ Sweden ซึ่งเป็นเประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวียเมื่อราวๆ ปลายเดือนกันยายน และต้นเดือนตุลาคม ซึ่งในช่วงเวลานั้นกำลังเริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง อากาศเย็นสบาย ตอนเช้าๆ บางครั้งอุณหภูมิติดลบ -2 องศา เดินออกมานอกอาคารรับรองว่าพ่นควันกันสนุกแน่เลย

ถ้าไป Sweden คิดว่าไม่ควรพลาดที่จะต้องไปเที่ยวในเมืองหลวงของเค้าค่ะ ก็คือ Stockholm ซึ่่งในเมือง Stockholm นี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ และมีชื่อเสียงระดับโลกมากมากเลยค่ะ สำหรับทริปของดิฉันที่ไปท่องกรุง Stockholm ครั้งนี้ก็ได้ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์อันเลื่องชื่อของประเทศ Sweden คือ พิพิธภัณฑ์เรือรบโบราณ Vasa Museum

ความสวยงามและอลังการของเรือรบโบราณ Vasa นี้คือ เป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ และทำมาจากไม้โอ๊คทั้งลำ มีการแกะสลักลายที่บริเวณหัวเรือและท้ายเรืออย่างวิจิตรสวยงาม โดยเรือรบลำนี้อาณาจักรสวีเดนสร้างขึ้นเพื่อทำสงครามกับ ประเทศเยอรมันในสมัยนั้น แต่เรือรบนี้ไม่ได้ใช้งานในการรบเลยและกลับจมสู่แม่น้ำในอ่าว Stockholm ตั้งแต่ปล่อยเรือออกจากท่าไม่นาน และเรือนี้ได้จมอยู่ในท้องทะเลนานกว่า 333 ปี หลังจากนั้นได้รับการกู้ขึ้นมา โดยส่วนประกอบต่างๆ โครงสร้างของเรือยังมีความสมบูรณ์สวยงามอยู่เหมือนเดิม

ระหว่างทางที่เดินไปยังพิพิธภัณฑ์ค่ะ เป็นอ่าวจอดเรือ สวยงามมาก

ด้านนอกของ Vasa Museum จะเห็นเป็นรูปกระโดงเรือ 3 เสา ซึ่งเป็นกระโดงเรือจริงขนาดใหญ่ สูงกว่าระดับของหลังคา Museum

หมายเลขบันทึก: 596593เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2015 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2015 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท